(มีคลิป)จยย.ซิ่งฝ่าไฟแดงถูกปิกอัพชน เก๋งขับตามทับซ้ำตายกลาง 4 แยกร่องฟอง

15738
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 20.00 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่แยกไฟแดงร่องฟอง ถนนขาขึ้น ม.2 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานสายตรวจ ต.ร่องฟอง อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ กู้ชีพ รพ.แพร่ พร้อมด้วย แพทย์ รพ.แพร่ ร่วมตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กลางสี่แยกไฟแดง ต่อมาทราบชื่อคือ นายภงษกร สิงห์เหาะ อายุ 47 ปี บ้านหมู่ 11 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สภาพถูกชนอย่างแรงจนแผลฉีกขาดตามร่างกายและกระดูกหักหลายจุด มีร่องรอยการถูกลากกับพื้นยาวประมาณ 3 เมตร ห่างจากร่างผู้เสียชีวิตออกไป พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1กญ 7599 แพร่ อยู่ในสภาพหน้ารถถูกชนเสียหาย ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนนส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนเงิน ทะเบียน บม 6781 แพร่ จอดอยู่ ด้านหน้าฝั่งขวามีร่องรอยถูกชน

จอดห่างไปประมาณ 50 เมตร โดยคนขับรถคือ นายอภิสิทธิ์ รัตนปภานันท์ อายุ 52 ปี ให้การว่าตนเองพาครอบครัวไปรับประทานอาหารมา ขากลับขับรถมาจากในตัวเมืองจะกลับบ้านที่ อ.ร้องกวาง เมื่อมาถึงแยก เลนที่ตนเองขับมาเป็นไฟเขียว จึงขับผ่านมาตามปกติ แต่ จู่ๆ ก็มี รถ จยย. พุ่งฝ่าไฟแดงมาตนเบรกไม่ทันเพราะระยะกระชั้นชิดมากจึงชนอย่างจังดังกล่าว

ซึ่งใกล้ๆ กัน พบรถเก๋งฮอนด้า สีขาว เลขทะเบียน กจ 2159 แพร่ จอดอยู่ท้ายรถกระบะคู่กรณี จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกชน แต่มีเลือดติดใต้ท้องรถ ซึ่งเจ้าของรถเป็นหญิง อายุ 35-45 ปี ยืนตกใจให้การว่า ตนเองขับรถตามรถกระบะมา โดยมองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่รู้สึกเหมือนรถเหยียบอะไรสักอย่าง จึงจอดรถดูพบว่า มีคนนอนเสียชีวิตกลางถนน จึงได้มาจอดใกล้รถคู่กรณี รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนจอดรถรอไฟแดงอยู่ฝั่ง ต.ทุ่งโฮ้ง พร้อมรถยนต์ 1 คัน รถ จยย.จอดติดกันอีก 2 คัน แต่ จู่ๆ รถของผู้ตายก็ขี่ผ่านรถที่จอดติดไฟแดงอยู่ทั้งหมดออกไปอย่างรวดเร็ว จนถูกรถกระบะ ชนจังๆ ร่างกระเด็นตกรถจากนั้นมีรถเก๋งที่ขับตามกระบะมา และมีรถกระบะอีก 1 คันที่ขับตามกันมาเหยียบผู้เสียชีวิต แต่รถกระบะอีกคัน ไม่ยอมจอด ขี่หลบหนีไปแล้ว

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ ต.แม่หล่าย และกลับจากที่ทำงานมา ก่อนจะมาถูกรถชนตายดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตชันสูตรที่ รพ.แพร่ ก่อนจะนำร่างให้ญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป.