กระบะหักหลบหกล้อบรรทุกดินเสียหลักหมุนชนเสาไฟฟ้าจนรถตกคลอง

1800
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……..เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ม.ค.64  พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุทางถนนรถยนต์กระบะชนเสาไฟกิ่ง ถนนคลองชลประทานแม่ยมฝั่งซ้าย ปากทางสามแยกเข้า อบต.ดอนมูล ม.7 บ้านดอนแท่น ตำบลดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ และรถยนต์กระบะพุ่งตกคลองชลประทาน หลังรับแจ้งจึงร่วมกับสายตรวจตำบลดอนมูล ตรวจที่เกิดเหตุ

……..พบรถยนต์กระบะฟอร์ด สี่ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน  บพ 9733 ลำปาง เสียหลักพุ่งตกคลองชลประทาน แต่ไม่ถึงกลางลำคลอง คนขับทราบชื่อ นายชูเกียรติ จิรากูล อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 512 ม.1 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากรัดเข็มขัดนิรภัย ได้เปิดประตูรถออกมาเอง แต่พบเสาไฟกิ่งของแขวงทางหลวงชนบทถูกชนได้รับความเสียหาย

……..เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน สอบถามเจ้าของรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ทราบว่าใช้เส้นทางเพื่อกลับอำเภอเด่นชัย และขับรถตามรถบรรทุกดิน และรถบรรทุกดินกำลังจะเลี้ยวเข้าสามแยกปากทางดอนมูล ทำให้รถจะพุ่งชนท้ายจึงได้รถแตะเบรคและหักออกข้าง ทำให้รถเสียหลักหมุนใส่สะพานข้ามคลองชลประทาน แต่มีเสาไฟกิ่งขวางไว้ จึงเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทาน ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย ไม่ได้เฉี่ยวชนรถคู่กรณี

………ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุมีทางแยกเป็นระยะ รถใช้เส้นทางควรระมัดระวัง การใช้ความเร็วอาจชะลอความเร็วไม่ทันเมื่อมีรถเลี้ยวขณะขับตาม โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ ผู้ขับขี่รัดเข็มขัดนิรภัย จึงทำให้ปลอดภัย…ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถยกมายกรถขึ้นจากที่เกิดเหตุ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป