แฮกเฟซบุ๊ก นายก อบต.ดังขอยืมเงินคนไปทั่ว

602
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….นายก อบต. ชื่อดังเมืองแพร่โดนสิบแปดมงกุฎแฮกเฟสไปหลอกยืมเงินเพื่อนฝูงทั่วจังหวัด มี 2 ราย หลงเชื่อสูญเงินรวม 8 พันบาท เจ้าตัวโร่แจ้งตำรวจและประกาศเตือนเพื่อฝูงที่รู้จักระวังอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปเด็ดขาด

……….เหตุการณ์แก๊งสิบแปดมงกุฎแอบอ้างแฮก เฟสบุ๊ค นายก อบต.ชื่อดังเมืองแพร่หลอกยืมเงินพรรคพวกเพื่อนฝูงรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 29 กันยายน 2563 นายเงิน จันตะปะตุ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และเป็น นายก อบต.แม่ยม ประธานชมรมเรือพาย จ.แพร่ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ทวีศักดิ ตุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ไว้เป็นหลักฐาน เพราะมีเพื่อนที่รู้จักกัน หลงเชื่อโอนเงินไปแล้ว 2 ราย รวม 8 พันบาท จึงเกรงว่า จะมีคนอื่นหลงเชื่อโอนให้ 18 มงกุฎ อีก

……….โดย นายกอบต.แม่ยม แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 10.45 น. ขณะที่มาแจ้งได้ทำอยู่ อบต.แม่ยม ได้มีบุคคลหลายคนได้โทรศัพท์มาหาผู้แจ้งเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการที่ผู้แจ้งได้ส่งข้อความทางเฟสบุ๊คเพื่อไปยืมเงินผู้อื่นหรือไม่ผู้แจ้งจึงไต้ตอบปฏิเสธว่าไม่เคยกระทำการเช่นว่านั้น จากนั้นจึงทำการตรวจสอบเฟสบุ๊คของผู้แจ้งแล้วพบว่ามีบุคคลไม่ทราบเป็นใครไต้ทำการแฮกเฟสบุ๊คของผู้แจ้ง เนื่องจากผู้แจ้งไม่สามารถใช้เฟสบุ๊คคังกล่าวได้ จึงให้พนักงานสอบสวนบันทึกข้อเท็จจริงดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานโดยผู้แจ้งมีได้มีส่วนเห็นเป็นใจกับ การกระทำควานผิดของบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใดทั้งสิ้น

……….นายก อบต.แม่ยม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับตนเอง จึงอยากฝากเตือนไปยังทุกคนว่า ทุกวันนี้น่ากลัว เพราะตนเองใช้โทรศัพท์มือถือ อยู่ทุกวันแต่ไม่รู้เลยว่า จะถูกแฮกเฟซ กว่าจะรู้ก็เสียหายไปหมด เพราะคนเป็นคนรู้จักเยอะ 18 มงกุฎ จึงได้ สุ่มส่งข้อความยืมเงินไปหาคนไปทั่ว ไม่ทราบว่าใครจะโดนบ้าง ที่แน่ๆ มี 2 คน โดนคนละ 4 พัน และการตรวจสอบหาโจรพวกนี้ก็ลำบาก  อีกอย่างคือ ข้อมูลต่างๆ เช่นรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ กลุ่มไลน์ต่างๆ และภาพถ่ายที่เกี่ยวกับงาน อบต. ถูกลบไปหมด จึงเป็นที่น่าเสียดาย เพราะหลายภาพเป็นภาพสำคัญในการทำงาน

……….ถ้าเฟซบุ๊กหรือไลน์ในชื่อ เงิน จันตะปะตุ ทักไปยืมเงินใครอย่าให้โดยเด็ดขาด ตอนนี้ถูกแฮกโทรศัพท์ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ฝากกระจายข่าวให้ทุกคนทราบด้วย นายเงินฯ กล่าวปิดท้าย.