ชนต้นไม้ไฟไหม้รถแม่ค้าแคบหมูหวิดถูกย่างสด

1307
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเวลา 05.10น. วันที่ 17ธ.ค.63  ร.ต.อ.ก้องนภา วงศ์ชัย รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.เด่นชัย รับแจ้งเหตุมีรถกระบะ เสียหลักชนต้นไม้ ที่บริเวณถนนยันตรกิจโกศล สายเด่นชัย-แพร่ เลยเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ หมู่ 9 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ไปประมาณ 200 เมตร  มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดในรถ หลังรับแจ้งจึงประสานสมาคมกู้ภัยเด่นชัย และรุดไปตรวจสอบเหตุ พบว่า เป็นรถกระบะ ตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน สีแดงเลือดหมู ทะเบียน บค 6492 แพร่ ชนต้นไม้ สภาพหน้ารถยุบพังเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นหญิง ทราบชื่อภาพหลังคือ นางพัชรี อินทนนท์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 10 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับบาดเจ็บแขนหัก แต่มีสติ จึงช่วยกันนำร่างออกมาจากรถ เพื่อนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพระราชเด่นชัย

……….หลังจากนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อจู่ๆ เกิดไฟลุกไหม้รถ สาเหตุเพราะรถคันดังกล่าว บรรทุกน้ำมันหมู และแคบหมู ซึ่งเป็นน้ำมัน ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ ได้กันรถเลนขาขึ้น เพราะหวันว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ระหว่างดับเพลิง และได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ ที่อยู่ใกล้มาดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่ารถด้านหน้า และตัวเก๋งรถ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

……….จากการสอบถาม นายสมเกียรติ อินทนนท์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ภรรยาและตนเอง ตื่นมาตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมของไปขายที่ตลาดบ้านศรีดอก โดยขายแคบหมู ภายในรถก็จะมี น้ำมันหมู ถังแก๊ส อุปกรณ์การทอดแคบหมู หลังเตรียมของเสร็จ ตี 5 ภรรยา ได้ขับรถ ออกจากบ้าน ได้ไม่นาน ก็มีคนโทรมาบอกว่า ภรรยารถชนต้นไม้ ตนเองคาดว่า อาจจะเกิดจากการหลับใน เพราะอาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอประกอบกับต้องตื่นแต่เช้า จนมาเกิดเหตุดังกล่าว เดชะบุญที่หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยออกจากรถไปส่งโรงพยาบาล อย่างรวดเร็ว ไม่อย่างนั้น ภรรยาอาจถูกไฟคลอกในรถก็เป็นได้

……….จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ประสานรถยกมายกรถออกจากที่เกิดเหตุเพื่อเคลียร์เส้นทาง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทำความสะอาดถนน เพราะพื้นถนนเต็มไปด้วยน้ำมันหมูและเศษมันหมู ทำให้พื้นถนนลื่น หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน