สลดไฟไหม้ย่างสดแม่เฒ่าวัย77ปีป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

3488
42
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ หล้าคำมี รอง.สว.สอบสวนหนองม่วงไข่ ปฎิบัติหน้าที่ รอง สว.สอบสวนสภ.สะเอียบ ได้รับแจ้งจากจุดตรวจบ้านป่าเลาว่าได้มีไฟไหม้บ้านที่บ้านป่าเลา หมู่ที่ 3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่จึงได้แจ้งรายงานให้พ.ต.ท.สงกรานต์ ใจมาก สวป.สภ.สะเอียบ รักษาการสารวัตรใหญ่ สภ.สะเอียบ ทราบพร้อมรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สะเอียบ อีก 5 นาย

พบบ้านที่กำลังถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง และทราบว่ามีผู้เสียชีวิตในกองเพลิงอีก1คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถหนีได้ขณะเพลิงกำลังลุกไหม้ ไม่มีใครสามารถฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปได้เพราะไฟกำลังโหมอย่างหนักและเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว(บ้านต่ำ)บวกกับมีลมกรรโชกแรง จึงไม่มีใครเข้าไปช่วยได้จนรถดับเพลิงได้มาถึงและฉีดน้ำสกัดไว้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้รถฉีดน้ำของ อบต.สะเอียบ 1 คัน รถฉีดน้ำจาก อบต.เตาปูน 2 คัน รถฉีดน้ำจากศูนย์ควบคุมไฟป่าแม่ยมอีก 1 คัน

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตบุตรคนเล็กและพี่ชายรองพากันนำร่างออกจากกองเพลิงออกมาที่ทนสภาพเห็นแม่ถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิงไม่ได้ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ชื่อ นางคำน้อย ทะแก้ว อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ทราบในเวลาต่อมาว่า ปกตินางสมศรี บุกหล้า อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ลูกสาวคนโตที่ได้มาพักอาศัยอยู่เพื่อดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงด้วยประจำพร้อมหลานอีก 5 คนที่ได้เฝ้าดูแม่ที่ป่วยมานานแล้ว

ในวันที่เกิดเหตุ หลังทำอาหารให้แม่ทานแล้วจึงได้ออกไปทำงานที่โรงงานทำตะเกียบอยู่ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ทุกวันหลังจากทำอาหารให้แม่เสร็จป้อนข้าวแม่แล้วก็จะออกไปทำงานทุกวัน และมื้อกลางวันก็เอาข้าวมาให้ทาน และจะกลับมาในช่วงเย็นแทบทุกวัน โดยในวันนี้ปกติก็จะเปิดพัดลมให้แม่ตามปกติและออกจากบ้านไปประมาณ 20 นาที เพื่อนบ้านก็โทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้านเลยรีบมากับสามีก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้จนไม่สามารถเข้าไปช่วยแม่ได้ ทางด้านพนักงานสอบสวนเบื้องต้นพอทราบว่าได้มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสองให้มาร่วมตรวจสอบชันสูจน์พลิกศพร่วมกันและในเวลา 12.15 น.

นายแพทย์วันชัย วันทนียวงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสองทำหน้าที่แพทย์เวรประจำวันโรงพยาบาลสองร่วมชันสูจน์พลิกศพในสภาพที่ถูกไฟไหม้คงเหลือไว้แต่ตัวในสภาพที่ถูกไหม้เกรียม จนจำสภาพเดิมไม่ได้ พร้อมบันทึกและสอบถามญาติว่าติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่ นายสุทน ทะแก้ว อายุ 52 ปี บุตรชายอีกคนหนึ่งที่ไม่ติดใจเอาถึงสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนทางพนักงานสอบสวนสภ.สะเอียบสอบถามญาติแล้วและไม่ติดใจสงสัยในการเสียชีวิต เพราะไม่อยู่ในข่ายในการประทุษร้ายเพื่อหวังผลประโยชน์ในด้านอื่นๆจึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทายาทเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในลำดับต่อไป ส่วนสาเหตุเพลิงลุกไหม้ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอผลการตรวจโดยละเอียดจากพฐ.จังหวัดแพร่ที่จะได้เดินทางมาที่เกิดไฟไหม้ในรอบบ่ายนี้