หนุ่มร้องกวาง หายไปตั้งแต่วันศุกร์ ญาติและเพื่อนบ้าน ร่วมผู้ใหญ่บ้านตามหากันมาสองวัน จนมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ในบ้าน

3913
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ย.63 ร.ต.ท.ปัญญายิ่ง กันคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 92 ม.9 ซอยข้างร้านทอง ตรงข้ามตลาดเย็นร้องกวาง ตำบลร้องกวาง อ.ร้องกวาง หลังรับแจ้งจึงร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ชั้นเดียว

บริเวณห้องนอน พบศพนายสมฤทธิ์ เขย อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนสภาพศพ ไม่สวมเสื้อผ้า ศพคว่ำหน้าอยู่ใกล้เตียงนอน ซึ่งผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่บ้านตามลำพัง ญาติไปทำงานอยู่ที่เชียงราย อาชีพรับจ้างทั่วไป มีโรคประจำตัวหลายโรค และชอบดื่มสุรา ซึ่งทางญาติ ไม่เห็นหน้ามาตั้งแต่วันศุกร์ผิดสังเกต จึงพากันออกตามหาตามบ้านญาติ และตามทุ่งนาที่เคยไปแต่ไม่พบ โดยทาง ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ช่วยกันตามหาตัวมาแล้วสองวัน เช้าวันนี้ จึงมาดูที่บ้าน ได้กลิ่นโชยออกมา จึงพากันเข้าไปดูในห้องนอนพบเสียชีวิตสภาพศพขึ้นอึด จึงได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.ร้องกวาง ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ประสานแพทย์เวร ร.พ.ร้องกวาง และหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะแจ้งให้คนในครอบครัวที่ทำงานต่างจังหวัดทราบ เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ ขณะกำลังเตรียมตัวอาบน้ำ และอาศัยบ้านตามลำพัง จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ จะมอบศพให้ญาติ นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป