ขับรถตามจีพีเอส-ป้ายบอกทางพานำลงน้ำเหมืองหวิดดับ

1270
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….3 ชีวิตมาเที่ยวแพร่ไปกินข้าวในเมืองขากลับที่พักถนนสายแพร่ช่อแฮ-สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ รถเลี้ยวตกลำเหมืองหลวง สาขาน้ำแม่ก๋อนหลังจากที่ขับรถกลับโดยอาศัย จีพีเอสนำทาง ต้องใช้เวลาครึ่งวันกว่าจะนำรถขึ้นได้

……….เกิดเหตุ gps นำทางรถ รถ 2 หนุ่ม 1 สาว ตกลงลำเหมือง หวิดดับ ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น. คืนวันที่ 24 ก.ย.63 พ.ต.ท.อมร ขว้างแป้น สารวัตรสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมองแพร่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุรถตกลำเหมืองหลวง เลยตลาดช่อแฮ ก่อนถึงสี่แยก ไฟ แดงพระธาตุช่อแฮ ม.3 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยการเวก เทศบาลตำบลช่อแฮ ทำการตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ

……….เบื้องต้นพบว่าเป็นรถ ซีอาร์วี สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ตกในลำเหมือง มีความลึกประมาณ 2 เมตรกว้างประมาณ 5 เมตร ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า มีผู้นั่งมาในรถ จำนวน 3 คน หลังประสบเหตุ ได้ออกจากรถทันโดยทั้ง 3 คน ได้ออกมาจากในตัวนั่งบนหลังคารถ เพื่อรอการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ลงไปในน้ำช่วยเหลือออกมาได้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่จากการวิเคราะห์ ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีเครื่องมือนำรถคันนี้ขึ้นมาได้ ประกอบกับน้ำแม่ก๋อน ออกระดับน้ำสูง จึงยกเลิกเพื่อดำเนินการต่อในช่วงเช้า

……….จากการสอบถาม นายอินพศฯ (นามสมมุติ) หนึ่งในสามคนที่มาด้วยกันในรถไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ บอกเพียงแต่ว่า จะกลับบ้านพัก แต่ระหว่างทางมาตาม GPS บอกทางมาตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นป้ายบอกว่าให้เลี้ยว จึงได้เลี้ยว ปรากฏว่าที่เลี้ยงเข้าไปไม่ใช่ถนน แต่กลายเป็นน้ำลำห้วย อีกทั้ง 2 ข้างทางไม่มีอะไรกั้นบอกว่าเป็นลำห้วย

……….ต่อมาเวลา 09.00 น. เช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการกู้รถคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำ โดยใช้รถยก จำนวน 2 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยการะเวกเทศบาลตำบลช่อแฮ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แพร่ และความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้าน ต.ช่อแฮ ที่มีน้ำใจมาช่วยกันกว่า 100 คน มาช่วยกันนำรถขึ้น โดยมี พ่อสีมา อายุ 86 ปี พ่อเฒ่าในหมู่บ้าน ได้จุดธูปเทียนดอกไม้ ขอขมาเจ้าแม่ธรณี เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้การชักลากรถขึ้นมาได้โดยดี

……….ต่อมาเวลา 14.00 น. จึงสามารถนำรถขึ้นมาจากน้ำได้ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์ โดยส่วนใหญ่จะมารอดู หมายเลขทะเบียนรถว่าเป็นเลขอะไร และระหว่างการกู้รถขึ้นจากน้ำ มีพ่อค้า แม่ค้า มาขายสลากินแบ่งรัฐบาล กันอย่างครึกครื้น เมื่อเห็นเลขทะเบียนรถ เป็นเลขทะเบียน 2569 พิษณุโลก จึงเฮโลไปซื้อจนเกลี้ยงแผง หลังจากที่สามารถยกรถขึ้นมาได้ ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า บริเวณนี้อยากให้มีแผงกั้น เพราะมีรถตกบริเวณนี้บ่อยครั้งแล้ว