ออมสินจัดไกล่เกลี่ยเพื่อประชาชน

125
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน จ.แพร่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้ รายได้ลดลงส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการส่งชำระหนี้ ไม่สม่ำเสมอ

……….เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2563 ธนาคารออมสินเขตแพร่ จัดโครงการ “โครงการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทก่อนฟ้อง ประจำปี 2563 ณ โรงแรมอมรรักษ์ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยมี นายอนันต์ ปักษี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิด และมีคณะผู้ประนีประนอม ประจำศาลจังหวัดแพร่, ผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสิน และแขกผู้มีเกียรติ กว่า 300 คน ร่วมงานในครั้งนี้ โดยมี นายวิทยา น้อยปลูก ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและบริหารหนี้ภาค 9 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้

……….สำหรับโครงการ “ไกล่เกลี่ยเพื่อประชาชน ประจำปี 2563” ซึ่งมีขึ้นนี้ ธนาคารออมสินเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในจังหวัดแพร่ซึ่งได้รับ ผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาจากแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้ รายได้ลดลงส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการส่งชำระหนี้ จึงจัดงานไกล่เกลี่ยครั้งนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกหนี้ที่มีปัญหาในการชำระหนี้ ได้มีโอกาสเจรจาไกล่เกลี่ยกับ ธนาคารออมสินเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อให้ลูกหนี้ได้รับความยุติธรรม สะดวกรวดเร็ว ลดการสูญเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี เพื่อเป็นการลดการถูกฟ้อง ยึดทรัพย์ บังคับคดี ในส่วนของการดำเนินงานลูกหนี้จะเจรจากับเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสิน เพื่อ พิจารณาเงื่อนไขตามข้อตกลงร่วมกัน หลังจากนั้น จึงมีการจัดทำบันทึกข้อตกลง เพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการแก้ไขชำระหนี้ ตามระเบียบวิธีของธนาคาร โดยมีผู้ ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดแพร่เป็นผู้ร่วมไกล่เกลี่ยด้วย

……….นายอนันต์ฯ กล่าวว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจ และสถานการณ์จากโรค COVID-19 ในปี 2563นี้ ส่งผลให้ลูกค้าธนาคารออมสินได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทั้ง รายได้จากการขายสินค้าและบริการลดลง รายจ่ายยังคงมีเท่าเดิม ทำให้การ จ่ายชำระหนี้แก่ธนาคารออมสินไม่สม่ำเสมอการไกล่เกลี่ยในครั้งนี้เป็นการให้โอกาสแก่ทั้ง ลูกหนี้และเจ้าหนี้ได้พบปะ เจรจา เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระร่วมกัน โดยการปรับปรุงโครงสร้าง หนี้ ภายใต้เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ ที่คู่กรณีทั้งสองฝ่ายยอมรับได้ และอยู่ภายใต้ บทบัญญัติแห่งกฎหมาย อันจะส่งผลเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจการเงินของ ประเทศในระดับมหาภาคต่อไป และเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชน อีกทางหนึ่ง