ดินสไลด์ทับเส้นทางตัดขาด 5 หมู่บ้าน

151
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….ฝนตกหนักพื้นที่ จ.แพร่ วัดปริมาณฝนสูงสุดของประเทศ 193 ม.ล. ทำให้ทางหลวงหมายเลข 1022 สายป่าแดง -นาตอง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ปิดเส้นทาง ดินสไลด์ ปิดเส้นทางหลายจุดต้นไม้ล้มขวางถนน หินภูเขาตกจากเขาข้างทางกองเต็มถนน

……….ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค.63 หลังจากมีฝนตกหนักพื้นที่ จ.แพร่ ผลพวงจากพายุฮีโกส จนวัดปริมาณฝนสูงสุดของประเทศ 193 ม.ล. ส่งผลทำให้ทางหลวงหมายเลข 1022 สายป่าแดง -นาตอง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ปิดเส้นทาง ดินสไลด์ ปิดเส้นทางหลายจุดต้นไม้ล้มขวางถนน หินภูเขาตกจากเขาข้างทางกองเต็มถนน จากฝนตกหนักทั้งคืนที่ผ่านมา ทำห้าหมู่บ้านในป่าประกอบด้วยบ้าน น้ำกลาย ม.5  บ้านปากกลาย ม.7 บ.ห้วยหยวก ม.8 ต.ป่าแดง และ บ้านน้ำจ้อม ม.8 บ้านนาตอง ม.9 ต.ช่อแฮ ถนนตัดขาดเส้นทางเข้าออกพื้นที่ไม่ได้

……….เวลาต่อมากรมทางหลวง อบต.ป่าแดง นำโดย นายวิทยา กันกา นายก อบต.ป่าแดง และคณะ เทศบาลตำบลช่อแฮ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแพร่ ต้องออกตรวจพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อนำรถเครื่องจักรเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถสัญจรได้ น้ำป่าจากห้วยแม่ก๋อนไหลท่วมพื้นที่ลุ่มตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนที่วัดได้สูงเกิน 100 ม.ล.หลายพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเดือดร้อนขนสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อไม่ให้ทรัพย์สินเสียหาย

……….นอกจากนั้นสถานการณ์ฝนตกหนักยังทำให้ ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง ทำให้การสัญจรช่วงเช้าติดขัดเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการรับส่งนักเรียน จนในช่วงสายยังมีฝนตกอยู่ตลอด หมู่บ้านลุ่มน้ำแม่แคม และน้ำแม่ก๋อน และลำห้วยแม่สาย และอีกหลายลุ่มน้ำ กำลังเดือนร้อนจากน้ำป่าไหลท่วมพื้นที่ขณะนี้ โดยสวนอาหารริมน้ำแม่ก๋อน ก่อนถึงน้ำตกเชิงทอง มีรถ จยย.ที่ถูกน้ำป่าพัดมา 1 คัน ซึ่งจะได้ตามหาเจ้าของต่อไป

……….ขณะเดียวกันทางจังหวัดแพร่ได้สั่งการให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและฝ่ายปกครองทุกอำเภอเร่งให้การช่วยเหลือ ใส่กระสอบทรายเพื่อกั้นน้ำไหลเข้าเขตบ้านและชุมชน อย่างเร่งด่วน