จบสวยไกล่เกลี่ยสำเร็จกู้ กยศ.ยึดบ้าน 2.4 ล้าน

312
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ กรณีสาวแพร่กู้ กยศ.หมื่นเจ็ด ถูกยึดบ้านขายทอดตลาด ล่าสุด มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยที่สำนักอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดแพร่ ทุกฝ่ายตกลงกันได้

……….เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.ค.63 ที่ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดแพร่ เลขที่ 2/1 ถ.ไชยบูรณ์ 1 ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  ได้มี น.ส.สมหมาย วงศ์ตะวัน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 192 ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้เดินทางมาไกล่เกลี่ยกรณี กู้เงิน กยศ. หนึ่งหมื่นเจ็ดพันกว่าบาท แต่กลับถูกฟ้องบังคับคดียึดบ้านไปขายทอดตลาดในราคา 2 ล้านกว่าบาท เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ ที่ชั้น 2 อาคารอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดแพร่

………วันนี้มีคู่กรณีเป็นตัวแทนบริษัทผู้ประมูลทรัพย์ได้ จำนวน 2 คน และเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายภาณุ ขวัญยืน อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดแพร่ เป็นผู้ไกล่เกลี่ยใช้เวลา 2 ชั่วโมง ผลการไกล่เกลี่ยเป็นผลสำเร็จ โดย น.ส.สมหมายฯ ยินยอมจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 20,000 บาท และต้องชดใช้เงินกู้ กยศ. พร้อมกับค่าธรรมเนียมต่างๆ จากนั้นทั้งหมด ได้เดินทางไปยัง กรมบังคับคดีจังหวัดแพร่ เพื่อไปเขียนคำแถลงยกเลิกการประมูลทรัพย์ ต่อไป

……….ทางด้านตัวแทนบริษัทที่ประมูลได้ เผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า สำหรับวันนี้มาไกล่เกลี่ยกับเจ้าของบ้าน ที่บริษัทประมูลจากการทรัพย์ บังคับคดีได้ ซึ่งทางบริษัท ได้เน้นการเจรจาแบบอะลุ่มอล่วย เพื่อให้การเจรจาออกมาดีและตกลงกันได้ดังกล่าว

……….หลังจากที่ทั้งหมดตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ นายภาณุ ขวัญยืน อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดแพร่ ได้เผยว่า สำหรับวันนี้ถือว่าตกลงกันได้ด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย โดย น.ส.สมหมายฯ ผู้ร้องได้ขอให้ผู้ซื้อไม่ซื้อทรัพย์ดังกล่าว โดยได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียเวลาให้กับผู้ประมูลทรัพย์ และทั้งสองฝ่ายจะได้ไปทำเรื่องถอนซื้อที่กรมบังคับคดีจังหวัดแพร่ สำหรับกรณีนี้ เมื่อเป็นคดีแล้ว ฝ่ายลูกหนีอย่าปล่อยปละละเลย คิดว่าเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซึ่งหากปล่อยไว้ผลเสียหายจะเกิดมาอย่างที่เห็น เพราะบางครั้งคิดว่าหนีไม่มาก หมื่นสองหมื่นเท่านั้นเอง แต่ปรากฏว่าทรัพย์ถูกยึด ราคาหลายล้านได้แบบนี้  โดยเฉพาะท่านที่เป็นหนี้ กยศ. ท่านอาจถูกดึงเอาพ่อแม่พี่น้อง มาร่วมรับผิดชอบด้วย ซึ่งมันไม่เป็นผลดีกับใครเลยรวมทั้งประเทศชาติด้วย จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ด้วย

………ทางด้าน น.ส.สมหมายฯ หลังจากดำเนินการด้านต่างๆ เสร็จสิ้นก็ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขอบคุณคุณทุกท่านที่หลังจากเกิดเรื่องขึ้น ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง หลังจากวันนี้เสร็จเรื่องได้บ้านคืน ก็ขอขอบพระคุณท่านท่านอย่างมากมายด้วย โดยเฉพาะๆ พี่สื่อมวลชน ที่ได้ให้คำแนะนำต่างๆ นำนักกฎหมาย เข้ามาช่วยเหลือจนการเจรจาประสบผลสำเร็จ ขอขอบพระคุณทุกท่านด้วยใจจริงค่ะ และขอฝากเตือนน้องๆ ที่กู้ กยศ.อย่าประมาท อย่าคิดว่าไม่จ่ายก็ได้และหากค้างชำระ ต้องติดตามสอบถามทาง กยศ.อย่างต่อเนื่อง ไม่อย่างนั้นจะเกิดเรื่องแบบที่เกิดขึ้นนี้ได้.