ลูกพี่ลูกน้องขึ้นดอยหากินยิงกันเองตายเพราะคิดว่าเป็นสัตว์ป่า

1785
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุการณ์ยิงกันตายในป่าเพราะคิดว่าเป็นสัตว์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06. 45 น. วันที่ 4 พ.ค.67 ร.ต.อ.ก้องภพ  ถึงแสง  รอง สว(สอบสวน)ฯทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ร้องกวางฯ ว่ามีเหตุคนถูกยิงตาย ในป่าบนภูเขา พื้นที่บ้าน หมู่ 5 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์  ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบได้ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษม แพทย์เวร รพ.ร้องกวาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแพร่ ร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ และตรวจสอบที่เกิดเหตุตามรับแจ้ง ซึ่งอยู่บนเขาสูง

ที่เกิดเหตุบริเวณไร่ข้าวโพดก่อนถึงแยกบ้านต้นหนุน ม.5 ต.บ้านเวียง พบร่าง นายอภิชาติ ทาปง อายุ 47 ปี  ชาวบ้าน ม.10 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สภาพสวมเสื้อลายการตูน สวมกางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงที่บริเวณหน้าอก ด้วยอาวุธปืบแก๊ปส่วนมือปีที่ก่อเหตุ ได้นอนเฝ้าศพอยู่ทั้งคืน ทราบชื่อคือ นายอิสรา เดือนเป็ง อายุ 37 ปี เลขที่ 12/1 ม.10 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ รอมอบตัวพร้อม อาวุธ ปืนแก็ป 1 กระบอก ที่ใช้ยิง

จากการสอบสวน นายอิสราฯ ให้การว่า ตนเองและผู้ตาย เป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้ชักชวนกันไปล่าสัตว์ในป่าพื้นที่บริเวณอ่างแม่ถางทางไปบ้านต้นหนุน ต.บ้านเวียง ซึ่งผู้ตายได้เดินทางมาก่อนในวันที่ 2 พ.ย.67 ขณะที่ตนเองได้ตามมาในวันที่ 3 พ.ค.67 เวลา 20.30 น. ต่อมาเวลาประมาณเที่ยงคืนวันเดียวกันในระหว่างล่าสัตว์ ตนเองได้ยินเสียงเหมือนมีสัตว์ เดินเข้ามา จึงยิงไป 1 นัด เพราะคิดว่าเป็นสัตว์

หลังยิงเสร็จจึงเข้ามาดูพบว่าเป็นนายอภิชาติฯ นอนเสียชีวิต ตกใจมากและได้โทรหาญาติแต่ไม่สามารถโทรได้เนื่องจากเป็นพื้นที่อับสัญญาณ ตนเองจึงได้รออยู่เฝ้าศพในที่เกิดเหตุและหาทางติดต่อญาติ เมื่อติดต่อได้ จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านปากห้วยอ้อย และผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง เข้ามาตรวจสอบเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และสอบถามญาติไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และควบคุมตัว นายอิสราฯ แจ้งข้อหาว่า “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ตรวจยึดอาวุธปืนไว้จำนวน 2 กระบอก (ทั้งของคนยิงและคนตาย) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป