(มีคลิป)2 สาวผู้ได้รับรางวัลมิสแกรนด์แพร่โวยได้รับรางวัล “เงินทิพ”

2058
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หลังจากการประกวดเสร็จสิ้นเมื่อ 21 มกราฯ67 ที่ผ่านมา ตอนแรกผู้จัดรับปากว่าจะจ่ายให้หลังเวที หลังเสร็จสิ้นการประกวด แต่ก็ขอเลื่อนมาเรื่อยๆ ถึง 3 ครั้ง ล่าสุดบอกว่าไม่มีจ่าย เพราะเอาไปรักษาแม่ป่วย จึงมาร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 เม.ย.67 ที่ สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่  น.ส.เฌอลิลิณญ์ กันกา อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 119 ม.8 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และ น.ส.วชิราภรณ์ นันทวาศ อายุ 28 ปี หมู่ที่ 6 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ พร้อมทีมงานกองประกวด ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ว่าไม่ได้รับเงินรางวัล หลังจากการประกวดมิสแกรนด์แพร่ เมื่อวันที่ 21 มกราฯ67 ที่ผ่านมา เป็นจำนวนเงินรวมกัน 50,000 บาท

ซึ่งการประกวดดังกล่าว มี บริษัทภูมิธนพล จำกัด ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดประกวดมิสแกรนด์แพร่ ประจำปี 2567 สถานที่ประกวดที่โรงแรม KINNOTEL ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยผู้จัดรับปากว่าจะจ่ายให้หลังเวที หลังเสร็จสิ้นการประกวด แต่ก็ขอเลื่อนมาเรื่อยๆ ถึง 3 ครั้ง ล่าสุดบอกว่าไม่มีจ่าย เพราะเอาไปรักษาแม่ป่วย จึงได้รวมตัวกันมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนในวันนี้

สำหรับ น.ส.วชิราภรณ์ นันทวาศ อายุ 28 ปี เผยว่า ตนเองได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ รางวัล นางสาวเมืองแพร่ (ซึ่งเป็นอีกตำแหน่งในการะกวดในครั้งนี้) รับเงินรางวัล อีก 20,000 บาท รวมทั้ง 2 รางวัล 40,000 บาท ส่วน น.ส.เฌอลิลิณญ์ กันกา อายุ 19 ปี ได้รับรางวัล นางงามผิวสวย จำนวน 10,000 บาท รวมทั้ง 2 คน เป็นเงินรางวัลรวม 50,000 บาท ส่วนคนอื่นที่เข้าประกวดและได้รางวัลจะได้รับเงินรางวัลแล้วหรือไม่ตนไม่รู้  วันนี้จึงได้มาร้องผ่านสื่อมวลชนดังกล่าว

ในการมาเรียกร้องครั้งนี้ เงินรางวัลเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง แต่ที่สำคัญคือ ศักดิ์ศรีของคนแพร่ เพราะว่าตนเองก็ผ่านการประกวดมา และได้รับรางวัลมาก็มาก การกระทำแบบนี้ถือการหลอกลวง จึงมาเรียกร้องเพื่อความถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดกับเวทีอื่นๆ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประกวดมิสแกรนด์แพร่ ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา ทางทีมงานกองประกวดที่เป็นเด็กๆ มาช่วยงาน รวม 6 วัน ได้ค่าจ้าง เพียงคนละ 800 บาท และต้องหากินเองในบางมื้อ ไม่เหมือนกับตอนแรกที่คุยกันไว้ตอนแรกว่า จะให้ที่พักอย่างดี ดูแลอาหารการกินให้ แต่ปรากฏว่า ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควรตามที่คุย

จากนั้นผู้ประกวดมิสแกรนด์ ทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และยื่นเอกสารต่างๆ เพิ่มเติม ในคดีร่วมกันยักยอกเงินรางวัลการประกวดมิสแกรนด์ ต่อไป