สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่-เดอะ พิซซ่า คอมปะนี แพร่ จัดขบวนแห่สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ ร่วมกับชุมชนน้ำคือในงาน“ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา”

92
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 น.นางสาวนันทรัตน์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ ดร.วัฒนสิริรัชต์ กันตญาณมุนี รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ ได้เผยว่า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ ได้ตกลงกันว่าปีนี้ทางสภาฯจะขอมีส่วนร่วมกับการจัดงานสงกรานต์ “ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา”เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์และอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่

โดยภายในขบวนนอกจากของชุมชนน้ำคือแล้วยังได้รับสนับสนุนจากเทวสถานพระพิฆเนศสำนักเทพจันทรคุปต์พระพิฆเนศเนื้อเงินยวงใหญ่ที่สุด soft power แพร่มูมหาสงกรานต์/เดอะ พิซซ่า คอมปะนี/ ไอศครีมสเว่นเซ่นส์/น้ำจิ้มไก่ทองอินเตอร์ฟู้ดหนองม่วงไข่/ธนาคารออมสิน/ชบาผ้าทอทุ่งน้ำใส/โรงแรมธารีส/มิถิลาโฮมสเตย์ และแหนมแม่น้ำอ้อย อ.สอง ซึ่งเป็นภาคีเครือข่าย ได้เข้าร่วมขบวนแห่ในงานประเพณีสงกรานต์ ในครั้งนี้