(มีคลิป)สงกรานต์ต๋ามไฟเล่นน้ำ ต.วังธง อย่างม่วน ชาวบ้านเรียกร้องปีหน้าจัดอีก

389
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หลังนายกวิราช  ธันยพัฒน์กุล นายก อบต.วังธง ทุ่มงบส่วนตัวจัดยิ่งใหญ่ สงกรานต์ ต๋ามไฟเล่นน้ำ ต.วังธง มีขบวนแห่ การประกวดต่างๆ มากมาย ให้ชาวบ้านและน้องๆเยาวชน-วัยรุ่น ได้มีส่วนร่วม อย่างเต็มที่สนุกสานถึงกลางคืน ชาวบ้านบอกปีหน้าขอจัดให้อีก

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 เม.ย.67 อบต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นำโดย นายวิราช  ธันยพัฒน์กุล นายก อบต. พร้อมคณะผู้บริหารฯ-สมาชิกสภา อบต.วังธง ฝ่ายปกครองตำบลวังธง จัดงานสงกรานต์ต๋ามไฟเล่นน้ำ ตำบลวังธง ขึ้น ณ ลานข้างตลาดเวียงตั้ง หน้าวัดเวียงตั้ง ภายในงานมีขบวนแห่ของชาวบ้านและมีการประกวดหลายหลายอย่าง อาทิเช่น การประกวดซุ้มต๋ามไฟเล่นน้ำ การจุดสะโป๊กและมองเซิง  ประกวดขบวนแห่ รดน้ำดำหัว ป่อจ๋า แม่จ๋า ประกวดเพชรน้ำหนึ่ง  และการประกวดการแต่งกายแฟนซี ขบวนคาร์นิวัล ซึ่งสร้างความสุขสนุกสนานให้กับชาวบ้านอย่างมาก

นอกจากนั้นยังมีวงดนตรี จากศิลปิน อ๊อด คารามาย นักร้องสาว ยุรี สันป่าฝ้าย มีซอล้านนา วงบัวมัน บรรลัยกัลป์ และรำวงย้อนยุคของ อสม.ต.วังธง ให้ชาวบ้านได้ร่วมสนุกสนาน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้มีชาว ต.วังธง เข้าร่วมจำนวนมากและร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ จนถึงเวลาค่ำเป็นเสน่ห์งานสงกรานต์ประจำถิ่นที่สืบทอดกันมานาน

นายวิราชฯ กล่าวว่า สำหรับงานในวันนี้ที่สนุกสนานและยิ่งใหญ่เกิดขึ้นได้ก็เนื่องจากทุกฝ่ายใน ต.วังธง ทั้งฝ่ายปกครองฝ่ายบริหารฯ สมาชิกสภาฯ อสม. และพ่อแม่พี่น้องชาว ต.วังธง ทุกคนร่วมมือร่วมใจ กันจัดกิจกรรมขึ้น โดยตนเองได้สนับสนุนงบประมาณส่วนตัวเพื่ออยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมสงกรานต์ของตำบลวังธง ที่สนุกสนาน ไม่น้อยกว่าที่อื่น ซึ่งเป็นสงกรานต์ที่เล่นกันจนถึงดึกดื่นและกิจกรรมในงานช่วยสร้างความกล้าแสดงออกให้กับน้องๆ เด็กๆ เยาวชน ผู้สูงอายุและทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของตำบล ตนจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นและยืนยันว่าจะจัดแบบนี้ตลอดไป

ชาวบ้านที่มาร่วมกิจกรรม เผยว่า วันนี้สนุกสนานมากเพราะมีกิจกรรมให้ทุกเพศทุกวัยได้แสดงออกได้ร่วมกัน บ่งบอกถึงความรักและสามัคคีและอยากให้ประเพณีสงกรานต์ของ ต.วังธง มีเสน่ห์น่าเที่ยวและยิ่งใหญ่เป็นเอกลักษณ์ ขอชื่นชม นายกวิราชฯ นายก อบต.วังธง ที่สนับสนุนกิจกรรมดีดีแบบนี้ให้ชาวบ้านได้มีส่วนร่วมได้มีความกล้าแสดงออก ทำให้ประเพณีสงกรานต์ ต๋ามไฟเล่นน้ำ ของชาว ต.วังธง ครึกครื้นครื้นเครงสนุกสนาน ซึ่งอยากให้จัดแบบนี้ทุกๆ ปี