(มีคลิป)ภูธรภาค 5 แถลงข่าวยึดทรัพย์เครือข่ายยาบ้า นายอะเลโพะ จะอือ ทั้งแพร่และเชียงใหม่ กว่า 5 ล้านบาท

2306
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

กลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน อ.เวียง จ.เชียงใหม่ มาจำหน่ายในพื้นที่ จ.แพร่  จับกุมผู้ต้องหา 8 คน ตรวจยึดทรัพย์สิน 20 รายการ มูลค่า 5 ล้านบาท  ระบุตั้งแต่ ตุลาคม 2566 มาถึงปัจจุบัน ยึดยาบ้าได้ 90 ล้านเม็ด ไอซ์ 2,200 กก. ตรวจยึดทรัพย์สิน 80 ล้านบาท วิสามัญไปแล้ว 20 กว่าคน  เทศกาลสงกรานต์นี้ ยังคุมเข้มทุกพื้นที่

เมื่อเวลา 0-10.00 น ของวันที่ 22 กุมภาพันธุ์ 2567 ที่ ตำรวจภูธร จ.แพร่  พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาติดตามคดีที่สำคัญ ณ จังหวัดแพร่ เพื่อสืบสวน สอบสวน เครือข่ายยาเสพติด นายอะเลโพะ จะฮือ กลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มาจำหน่ายในพื้นที่ จ.แพร่  พร้อมเปิดปฎิบัติการ ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ  โดยได้บูรณาการร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส ภาค 5 ,ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ตำรวจภูธร จ.แพร่ ,ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าทำการจับกุม 8 เป้าหมาย ในพื้นที่ จ.แพร่ 5 เป้าหมาย และ จ.เชียงใหม่ 3 เป้าหมาย  สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ 8 คน  ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง ยาเสพติด 20 รายการ มูลค่า 5 ล้านบาท ในเช้าของวันนี้  พร้อมนำของกลางมาแถลงข่าว

พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้กล่าวว่า  จากการติดตามจับกุมเครือข่ายของกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ของนาย อะเลโพะ จะฮือ  จากพื้นที่ชายแดน เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ  ซึ่งทางตำรวจภูธร ภาค 5 และ สำนักงาน ป.ป.ส ภาค 5 ได้จับกุมยาเสพติดรายสำคัญตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน  มีจำนวนมาก จับยึดยาบ้าได้ 90 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 88 คน ยาไอซ์ 2,200 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่า 80 ล้านบาท  นับเป็นการจับกุมได้มากกว่า ปีที่ผ่านมาในระยะเวลาเดียวกันถึง 5 เท่า และยังวิสามัญไปแล้ว 20 กว่าคน

ซึ่งผลพวงที่มีการจับกุมได้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เป็นเพราะ ในประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีสภาวะของสงคราม ทำให้ มีการระบายยาบ้า ออกจำหน่ายเพื่อ นำเงินมาซื้ออาวุธ และ ทางเราได้มี การบูรณาการ การทำงานร่วมกัน ของ ทุกภาคส่วน  ประสานการทำงาน หาข่าว จนสามารถจับกุมยาบ้าได้มากกว่าทุกปี ถึง 5 เท่า  และสำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ปิดยาว นั้น ทางเราได้เฝ้าระวังและทำการสกัดกั้นอย่างเข้มข้น ซึ่งมีการประชุมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเป็นห่วง.