เทศบาลตำบลร้องกวาง ชวนทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2567

49
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง เผยว่า เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2567 นี้ เทศบาลตำบลร้องกวาง ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 ในวันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 07.00 น. ณ บริเวณหอประชุมอเนกประสงค์เทศบาลตำบลร้องกวาง โดยมีพระสงฆ์จำนวน 30 รูป ออกรับบิณฑบาต เพื่อเป็นการสืบสานส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เสริมสิริมงคลแก่ชีวิตให้กับตัวเองและครอบครัว สร้างขวัญกำลังใจในการประกอบอาชีพการงานในการเริ่มต้นปีพุทธศักราชใหม่

ในขณะเดียวกัน เทศบาลตำบลร้องกวาง ได้ตั้งโรงทานเพื่อให้ประชาชนทั่วไป ที่ต้องการร่วมทำบุญโรงทาน โดยสามารถแจ้งความประสงค์จะร่วมทำบุญโรงทานได้ที่กองการศึกษาเทศบาลตำบลร้องกวาง หมายเลขโทรศัพท์ 054-597366 ต่อ 109 พร้อมกันนั้นยังรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้สำหรับผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลร้องกวาง หากผู้ใจบุญท่านใด จะนำมาร่วมบุญเพื่อผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส สามารถนำสิ่งของมาร่วมทำบุญได้เป็นการทำบุญ 2 ต่อ ในเทศกาลเดียว

สำหรับประเพณีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2567 เทศบาลตำบลร้องกวาง โดยกองการศึกษา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นที่ดีงาม เป็นสิ่งที่ต้องรักษาทำนุบำรุงและรณรงค์ให้คงอยู่คู่กับท้องถิ่น และให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลร้องกวาง และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีโอกาสร่วมทำบุญตักบาตร อันจะบังเกิดผลอันเป็นสิริมงคล เป็นขวัญกำลังใจในการประกอบอาชีพการงานในการเริ่มต้นปีพุทธศักราชใหม่ นายพิพัฒน์ฯ กล่าวปิดท้าย.