(มีคลิป)ปล่อยตัวคาราวานล่าขุมทรัพย์เมืองแพร่ เปิดแหล่งท่องเที่ยวอันซีน

461
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ร่วมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน อ.เด่นชัย อ.วังชิ้น อ.ลอง และ อ.เมืองแพร่ พร้อมพานักท่องเที่ยวจากภาคกลาง ช็อปปิ้งเมืองแพร่ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวสู่ชุมชนแพร่ เปิดเส้นทางใหม่สร้างการรับรู้ 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวล้านนาตะวันออก (ประตูสู่ล้านนา) จ.แพร่ โดย สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมทดสอบเส้นทางและสร้างการรับรู้เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทริปคาราวานทดสอบเส้นทางท่องเที่ยว “ล่าขุมทรัพย์เมืองแพร่” โดยในวันนี้มีการปล่อยตัวคาราวานนักท่องเที่ยวจากภาคกลาง จำนวนกว่า 70 คนรถยนต์ 23 คัน ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด รวมถึง Blogger และ Inverter นักรีวิวท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวตามเส้นทางในจังหวัดแพร่ โดยได้รับเกียรติ นายประจักร์ จินดาจำรูญ  นายอำเภอเด่นชัย กล่าวต้อนรับคณะคาราวานท่องเที่ยวพร้อมนำหัวหน้าส่วนราชการต่างๆทำสัญลักษณ์ตีธงปล่อยตัวคาราวานเที่ยวแพร่ จากประตูสู่ล้านนาเด่นชัย ซึ่งจะมุ่งไป เที่ยวและพักแรมที่ อำเภอวังชิ้น และในวันที่ 2 จะเที่ยวในเขตอำเภอลอง และอำเภอเด่นชัย รวมถึงอำเภอเมืองแพร่ รวมระยะเวลา 3 วัน 2 คืน

โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นตามนโยบายของ นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ เพื่อเป็นการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ สร้างเม็ดเงินนำรายได้มาสู่ชุมชนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดแพร่รวมถึงเป็นการกระตุ้นการเดินทางในเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดแพร่ ในช่วงต้นปี 2567 ที่กำลังจะถึงนี้ ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวในเส้นทางนี้ มีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายอย่าง อาทิเช่น  ฐานเรียนรู้สุรากลั่นชุมชนบ้านวังลึก กิจกรรมเรียนรู้สาธิตการร่อนพลอย ที่บ้านแม่สูงเหนือ ต.นาพูน อ.วังชิ้น กิจกรรมเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวธรณีวิทยาม่อนเสาหินพิศวง ชมการแสดงชาติพันธุ์ไทยใหญ่วัดแม่สูงเหนือ กิจกรรมสันทนาการล่องแพบ้านแม่ปาน  วัดจอมคีรีชัย ลอดฐานพระพุทธรูปเหล็กไหลและยันต์มงคล 108 กิจกรรมเยี่ยมชมตลาดงานฝีมือชุมชนแพร่ Street Art and Class  กิจกรรมถวายตุงวัดพระธาตุช่อแฮ เยี่ยมชมกราบนมัสการพระธาตุภูแจ และ  Shopping ตลาดผ้าหม้อห้อมบ้านทุ่งโฮ้ง เป็นต้น.