(มีคลิป)แพร่ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

326
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 พ.ย.66  นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดแพร่ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2566 ที่หน้าเสาธงสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  โดยตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ บูรณาการสนธิกำลังพลร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย  สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย รวมทั้งสิ้น 210 นาย  เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความปลอดภัย ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ของจังหวัดแพร่ ให้เกิดความสงบสุข และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2566  โดยจัดชุดสายตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ดูแลความสงบ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ดูแลความปลอดภัยสถานที่ลอยกระทง โดยเฉพาะท่าน้ำต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุต่างๆที่ไม่คาดฝัน            

นายชุติเดชฯ ผวจ.แพร่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทงของทุกปี จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานกิจกรรมประเพณีลอยกระทงใน เป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย รวมถึงอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้า ไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในสถานที่จัดงานต่างๆ เพื่อป้องกันอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง จังหวัดแพร่จึงได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมดังกล่าวขึ้น 

นอกจากนั้น ผวจ.แพร่ สั่งเข้มให้ดูแลเรื่องการจุดพลุ การจำหน่ายวัตถุที่เป็นอันตรายประทัด และขอแสดงความเสียใจที่มีคนบาดเจ็บจากประทัดระเบิดในพื้นที่ อ.ร้องกวาง เพราะความไม่รู้ ไม่เข้าใจจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จึงอยากให้ทุกพื้นที่ต้องเข้มงวด ตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายประทัดและพลุไฟ  อีกทั้งการตรวจสอบด้านอาวุธปืน การพกพา เราต้องป้องกันการก่อเหตุในช่วงงานเทศกาลลอยกระทง ปี 2566 นี้