(มีคลิป)รวบหนุ่มลาวลักลอบเข้าเมืองขี่จักรยานหาขโมยมาตรน้ำประปาทำชาวบ้านเดือดร้อนทั่วแพร่

1509
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ตร.สูงเม่น ไล่ล่าคนร้ายตะเวนขโมยมาตรน้ำจนสามารถจับได้คาร้านไก่ย่าง ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ต.ค.66 พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.สูงเม่น สั่งการให้ พ.ต.ท.ทัตเทพ โชติเดโชชัย รอง ผกก.(สส.) พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภาค พิจอมบุตร สว.สส. นำชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ร่วมกันจับกุมชายต้องสงสัย ก่อเหตุขโมยมาตรน้ำในพื้นที่ อ.สูงเม่น และ จ.แพร่ หลังจากที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่า ขี่รถจักรยานผ่านหน้า สภ.สูงเม่น ผ่านไฟแดงไปทาง อ.เด่นชัย

จากนั้นจึงได้ออกตัวตามจนพบว่า ชายคนดังกล่าวนั่งสั่งส้มตำกิน ที่ร้านริมทางขายไก่ย่าง ติดถนนเลนขาล่อง ม.6 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยสวมเสื้อผ้า และรูปประพรรณสรรฐานตรงตามที่ ภาพกล้องวงปิดจับได้ และเจ้าทุกข์ได้แจ้งความไว้จึงเข้าควบคุมตัวพร้อมรถจักรยาน และอุปกรณ์ที่ใช้ลักทรัพย์ครบชุด มาทำการสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.สูงเม่น โดยชายคนดังกล่าว อ้างว่า ชื่อ ท้าวเจมส์ สิงหาราช อายุ 38 ปี เป็นคนแขวงไชยบุรี ประเทศลาว

รับสารภาพว่า เป็นคนขโมยมาตรน้ำจริง โดยตนเองแอบลักลอบเข้ามาไทยได้ประมาณ 2 เดือน แอบข้ามแดนมาทางบ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ เลาะไปเรื่อยๆจนถึง จ.เชียงราย จากนั้นปั่นจักรยานมาจาก จ.เชียงราย เข้าก่อเหตุในตัวเมืองแพร่ อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย  วนไปเรื่อยๆ เมื่อได้ของก็จะเอามาขายให้ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ที่ ม.8 ต.ดอนมูล ในราคาอันละ 90-100 บาท ซึ่งจากการตรวจยึดของกลางได้จำนวน 13 ตัว คาดว่ามีผู้เสียหาย 13 หลัง จากนั้นจึงได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ทางด้าน พ.ต.ท.ทัตเทพฯ เผยว่า สำหรับเหตุลักทรัพย์เป็นมาตรน้ำประปา ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตนเองได้รับแจ้ง 2 จุด คือที่ ข้าง ร.ร.อนุบาลอนุพงค์พัชรินทร์ อ.สูงเม่น และบ้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้ป้ายใหญ่ Psi  ม.6 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน หลังจากนั้นจึงได้ทำการวางแผนติดตามจับกุม โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆ จนกระทั่งวันนี้ ชายต้องสงสัยคนดังกล่าวผ่านหน้า สภ.สูงเม่นไป จึงออกติดตามจับกุม หากหลุดรอดไปได้คงสร้างความเดือดร้อนชาวบ้านอีก และคาดว่าจะมีผู้เสียหายจากพื้นที่อื่นๆ ใน จ.แพร่ อีกจำนวนมาก หากสงสัยมาตรวจสอบได้ที่ สภ.สูงเม่น

ต่อมา พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์  วงค์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน และ พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสอบสวน ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ทั้ง 2 คดีได้ทำการสอบสวน ต่อมาได้มีผู้เสียหายแจ้งมาอีก 3 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานประปาเด่นชัย ที่บริการเขตประปาในพื้นที่ ได้มาตรวจสอบความเสียหายให้กับผู้ใช้น้ำ ได้มาตรวจสอบมิเตอร์ หรือมาตรน้ำประปา พบว่าเป็นมาตรประปาของผู้ใช้น้ำสูงเม่น และ เด่นชัย จริงคาดว่าคงมีการก่อเหตุอีกหลายคดีในหลายพื้นที่ จึงได้แจ้งข้อหา ” ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ(จักรยาน)ในการหลบหนี และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต “

ทางพนักงานสอบสวนได้นำผู้ต้องหา ฯ สอบขยายผล เจอสูงเม่นอีก 3 จุด ที่ตำบลดอนมูล 1 จุด และ ม.2 ต.สูงเม่น ตรงข้าม ร.ร.เทพนารี และตรงข้ามวัดสูงเม่น ส่วนอีก 2 ที่จำไม่ได้เพราะเป็นกลางคืน ไม่ใช่คนในพื้นที่เลยจำไม่ได้ อาจเป็นเขตตำบลแม่จั๊วะ อ.เด่นชัย เพราะพื้นที่ติดต่อกัน เอาคืนเดียวเมื่อคืน 13 จุด อ.เมือง อ.สูงเม่น และเด่นชัย เป็นเพชฌฆาตมาตรน้ำ ” ลักอุตลุด ” ผ่านเป็นเอาสรุปแล้วที่เกิดเหตุติดถนนเลนขาล่องตลอดสาย