(มีคลิป)ลุงขาเป๋มหาภัยลักจยย.ขับหนีจนมุมทางตันบนสะพานสลิงเวียงทอง

5444
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

พลเมืองดีนั่งตกปลากลางสะพานดูไลน์กลุ่มหมู่บ้าน เห็นจะจะผ่านหน้าไป จึงแจ้งฝ่ายปกครอง ต.เวียงทอง รวบตัวได้กลางสะพานสลิง แห่งสุดท้ายใน จ.แพร่

เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. วันที่ 14 ก.ย.64 พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งเหตุ คนร้ายอุกอาจขโมยรถ จยย.ยามาฮ่า สปาร์ค สีแดงดำ ทะเบียน กบร 332 แพร่ ที่จอดเสียบกุญแจทิ้งไว้หน้าร้านโบอิ้ง ก๊อปปี้ เลขที่ 493/8 ม.3 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ยูเทิร์น ร.ร.เทพนารี ใกล้ร้านทองเยาวราช ติดถนนเลนขาขึ้นสายแพร่-เด่นชัย ก่อนถึง ร.ร.เทพนารี มีผู้เสียหาย คือ นางรัชนก วงค์มาก อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน จึงประสานชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ตรวจสอบเหตุทันที

พบว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าร้าน เมื่อตรวจดูกล้องวงจรปิดของร้าน พบคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน นุ่งกางเกงขาสั้นเสื้อกล้ามสีขาว เดินขากระเผลก ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น จำได้ทันทีว่า คนร้ายรายนี้คือ นายวีระ โชคลาภ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 46 ม.1 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ เป็นตัวมหาภัย หัวขโมยเจ้าประจำอำเภอ สร้างวีรกรรมไว้มากโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์เสียบกุญแจคาไว้ เมื่อเดินผ่านขโมยทุกราย และเพิ่งออกคุกมาไม่นาน จึงประสานแจ้งเตือนไปยังตำรวจทุกตำบล และฝ่ายปกครองทั่ว อ.สูงเม่น และใกล้เคียงทราบ หากพบตัวให้จับกุมตัวด้วย

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น รับแจ้งจาก นายมะกัน อินทร์จันทร์ ผญบ.ม.2 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ว่ามีพลเมืองดีแจ้งว่าพบชายต้องสงสัยกับรถ จยย.ยามาฮ่า สปาร์ค สีแดงดำ ทะเบียน กบร 332 แพร่ ตามที่ได้รับแจ้ง และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ บนสะพานแขวนแห่งสุดท้ายของ จ.แพร่ จึงประสานชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น และกู้ชีพกู้ภัย อบต.เวียงทอง มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทำการสอบสวนเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวให้การวกวน บอกแค่เพียงว่า ลักรถมา ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.สูงเม่น

จากการสอบถาม นายเฉลียว ซ่อนกลิ่น อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 5/7 ม.2 บ้านเวียง ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ พลเมืองดีที่ตกปลาอยู่กลางสะพานสลิง ทราบว่าระหว่างที่ตกปลาอยู่ ได้ดูโทรศัพท์ พบว่ามีคนร้ายลักรถ เป็นรถสีแดงดำ ออกมาจาก อ.สูงเม่น จากนั้นจึงเดินกลับมานั่งศาลาริมสะพาน ระหว่างนั้นเห็นรถคันดังกล่าว ตรงตามที่ได้รับแจ้ง ขี่ตรงมาข้ามสะพานสลิง เมื่อตนเองเห็นแน่ใจทันทีว่าเป็นคนร้ายจากนั้นจึงแจ้งให้ นายมะกันฯ ผญบ.บ้านทราบ ก่อนจะเดินไปกลางสะพาน เพราะเชื่อว่าคนร้ายจะต้องกลับมา เพราะทางสุดสะพานเป็นทางตัน ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถกลับมาจริงๆ แล้วเอารถมาล้มกลางสะพาน ทั้งหมดที่รออยู่จึงยืดเอากกุญแจรถ และจับคนขี่ได้ พามาที่ศาลาข้างสะพานเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจดังกล่าว

หลังจากที่ควบคุมตัวไปสอบสวน นายวีระฯ ให้การว่า บอกว่าคิดถึงเพื่อนที่ติดคุกอยู่ จะเอารถจักรยานยนต์ไปเรือนจำ ขอไปเยี่ยมเพื่อนที่ติดคุก ส่วนการออกจากบ้าน อาศัยตอนแม่เผลอเข้าห้องน้ำ จึงล้วงกุญแจจากเสื้อแม่ ก็เปิดกุญแจ หนีออกบ้านมาก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับ นายวีระฯ สร้างวีรกรรมไว้มากโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์เสียบกุญแจคาไว้ เมื่อเดินผ่านขโมยทุกราย ก่อเหตุหลายครั้ง ล่าสุด เพิ่งออกจากคุกมาเมื่อเดือนมกราฯที่ผ่านมา เมื่อออกมา แม่ก็ทำการกักบริเวณ ไม่ให้ออกไปไหน เพราะเมื่อออกบ้านได้ ก็จะไปก่อเหตุทุกครั้ง วันนี้อาศัยจังหวะแม่เผลอเข้าห้อง ขโมยกุญแจเปิดบ้านออกมาก่อเหตุดังกล่าว.