ร่วมส่งร่างหนุ่มเบญจเพสบริจาคอวัยวะให้สภากาชาดช่วยต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์

1229
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หลังประสบอุบัติเหตุซึ่งได้บริจาค อวัยวะ ประกอบด้วย ไต 2 ข้าง, ลิ้นหัวใจ 4 ลิ้น, ดวงตา 2 ข้าง และต่อมน้ำเหลือง ให้ศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.66 เวลา 16.20 น. นางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ นายแพทย์วิชิน โชติปฎิเวชกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ พร้อมคณะ มอบพวงหรีด และเกียรติบัตร เพื่อแสดงความไว้อาลัย และขอบคุณครอบครัว นายคัมภีร์ อิสสระ อายุ 25 ปี (ผู้วายชนม์) ซึ่งได้บริจาค อวัยวะ ประกอบด้วย ไต 2 ข้าง, ลิ้นหัวใจ 4 ลิ้น, ดวงตา 2 ข้าง และต่อมน้ำเหลือง ให้ศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งได้รับความร่วมมือทีมแพทย์ และพยาบาล จากสภากาชาดไทย ในการดำเนินการทางการแพทย์ผ่าตัดและรักษาอวัยวะต่างๆ ในครั้งนี้

โดยหลังจากเสร็จพิธีส่งร่างผู้เสียชีวิตญาติๆ จะได้นำศพ นายคัมภีร์ อิสสระ ไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.น่าน ซึ่งญาติๆ เผยว่า น้องคัมภีร์ฯ มีความตั้งใจอยากจะบวช วัยเบญจเพสพอดี แต่กลับมาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำความเศร้าเสียใจกับครอบครัวยิ่งนัก แต่ก็ภาคภูมิใจที่ น้องได้บริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นบุญบารมีที่จะติดตัวของ น้องคัมภีร์ฯ ไป แม้ว่าจะไม่ทันได้บวชตามที่ตั้งใจไว้ก็ตาม เชื่อว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ก็ได้บุญที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน.