(มีคลิป) ฮือฮาเทศบาลตำบลสอง ปรับภูมิทัศน์ทางม้าลายสามมิติ ทางเท้าหลากสี ดึงดูดการท่องเที่ยว

794
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ฮือฮา ทั้งโซเซียลและนักท่องเที่ยว เทศบาลตำบลสอง ปรับภูมิทัศน์ ทางเท้าเก่าๆ ทาสีให้เกิดความหลากหลาย มารีไซเคิล ทาสีทางเท้า 3 มิติ กลายเป็นจุดขายเช็คอินอำเภอสองแห่งใหม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากโลกโซเซียลในจังหวัดแพร่ ต่างฮือฮา จุดเช็คอิน อำเภอสอง แห่งใหม่ สร้างทางม้าลายสามมิติ บริเวณถนน ราชมังคลา ต.สอง อ.สอง  ถนนระหว่าง ที่ว่าการอำเภอสอง กับ สถานีตำรวจภูธรอำเภอสอง ที่มี พื้นที่ทางเท้าสองด้านเก่าทรุดโทรม ทำให้เป็นที่ไม่น่ามอง ของ ผู้เดินทางมาติดต่อราชการทั้งสองแห่ง  รวมทั้งทางม้าลายที่เลือนลาง   ซึ่งทางเทศบาล ได้นำมาปรับรีโนเวทใหม่ ทาสี บริเวณทางเท้าเก่าเดิม  ให้มีความหลากสี จนกลายเป็นจุดโดดเด่นขึ้นมายังทันตาเห็น รวมทั้งทางม้าลายที่ลางเลียน ก็นำมาทาสีเป็น ทางม้าลาย 3 มิติ จนกลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ ที่ ผู้คนที่เดินทางผ่านไปมา ก็จะมาถ่ายรูป  สร้างสีสัน ให้กับ อำเภอสอง  และ นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว ก็เดินทางมาถ่ายรูปเป็นจุดเช็คอินอำเภอสองแห่งใหม่ กระจายไปทั่วโซเชียลอย่างรวดเร็ว  รวมทั้งกิจกรรม ปั่นจักรยานมีหลายคณะ ได้แวะมาถ่ายรูปจุดเช็คอิน กันไปแล้ว

นายสุวิทย์ รัตนาธวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลสอง ได้กล่าวว่า เริ่มแรกที่ได้เข้ามารับตำแหน่งมองเห็นว่า ทางเดินเท้า ตามสถานที่ราชการหลายแห่ง มีสภาพเก่า ทรุดโทรม ทำให้เกิดมัวหมอง  ขาดการพัฒนามาช้านาน จึงได้แตกยอดความคิด เพื่อจะนำของเก่ามาเพิ่มสีสัน ด้วยการทาสีหลากหลาย จนกลายเป็นจุดเด่น ทั่วบริเวณ รวมทั้ง ทางม้าลายก็ยกระดับให้มองเป็นทางม้าลาย 3 มิติ และมีจุดถ่ายภาพ ให้กับ ผู้สนใจ  นอกจากนั้น  ทางเทศบาลอำเภอสอง ยังได้ ปรับเส้นทางจาก จุดเช็คอิน ผ่านไปยัง สวนสาธารณะ ที่มี ลำคลองขนาดใหญ่กลางในเมืองอำเภอสอง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และ ทาสีบริเวณสะพานข้ามลำน้ำสายวรรณคดี ของ ลำน้ำสอง ในตำนาน เมืองพระลอ (พระเพื่อน-พระแพง)เสียใหม่จนกลายเป็น แหล่งท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้แวะมาเที่ยวใช้เป็นสถานที่พักผ่อน  โดยใช้งบประมาณเพียงน้อยนิดในการพัฒนา ก็สามารถทำให้ อำเภอสอง กลายเป็นจุดแวะเที่ยวชมได้ดังตาเห็น พร้อมจะเปิดให้ชาวบ้านได้นำสินค้าของพื้นเมือง เป็นตลาดชุมชนดั้งเดิม นำมาวางขาย  ให้ชาวบ้านได้มีรายได้ พร้อมทั้งเสริมรับกับการท่องเที่ยว

ต่อไปในอนาคต จะได้ต่อยอด ของความหลากสี ทั้งทางเดินเท้าอีกหลายแห่งในเขตเทศบาล รวมทั้งทางม้าลายจะยกระดับ เป็นทางม้าลาย 3 มิติ ให้มากขึ้น  เพื่อรองรับกับ ความเจริญในอนาคตที่จะเชื่อมต่อไปยัง กำแพงเมืองเก่า ของตำนานพระธาตุพระลอ ที่ลือเลี่ยงแบบใช้งบประมาณน้อย ที่นำของเก่ามาปรับให้น่ามองยิ่งขึ้น.