ก้าวหนึ่งของชีวิต นักเรียนโรงเรียนเจริญศิลป์ จบอีก1รุ่น 127 ชีวิต

213
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ตรงกับวันวาเลนไทน์ ที่โรงเรียนเจริญศิลป์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของชีวิตนายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาศึกษา โรงเรียนเจริญศิลป์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงเรียนเจริญศิลป์ น.ส.นงคราญ แกล้วกล้า ผอ.โรงเรียนเจริญศิลป์ แสดงความยินดีในโอกาสที่สำเร็จการศึกษาและบันทึกภาพเป็นที่ระลึก ปีการศึกษา 2565 ของนักเรียนโรงเรียนเจริญศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 127 คนขอให้พบแต่ความสุขความเจริญในชีวิตตลอดไป

โรงเรียนเจริญศิลป์ได้สร้างบุคลากรให้กับจังหวัดแพร่มามากมาย โดย โรงเรียนเจริญศิลป์จังหวัดแพร่ ได้รับอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการให้จัดตั้งโรงเรียนตั้งวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2491 จวบจนถึงปัจจุบันรวม 74 ปี บริหารงานในรูปของคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าเจริญศิลป์  โดยมีมูลนิธิเพื่อการศึกษาโรงเรียนเจริญศิลป์ให้การสนับสนุนกิจการของโรงเรียน ด้วยการระดมทุน ทรัพยากร และจัดหางบประมาณสนับสนุนจากองค์กร หน่วยงานตลอดจนการบริจาคทุนทรัพย์ของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนชาวตลาดในจังหวัดแพร่ เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน ซึ่งมูลนิธิเพื่อการศึกษาโรงเรียนเจริญศิลป์เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือและทำคุณประโยชน์ให้กับการศึกษา และดำเนินงานโดยไม่มีการแสวงหาผลกำไรในเรื่องใดๆทั้งสิ้น

ปัจจุบันมีนายเอกชัย วงศ์วรกุล  เป็นประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาโรงเรียนเจริญศิลป์และนายแพทย์ สมคิด เอื้ออภิสิทธิ์วงศ์  เป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเจริญศิลป์ เป็นผู้นำนักธุรกิจชาวจังหวัดแพร่ร่วมบริหารโรงเรียนให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ