(มีคลิป) เปิดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้โครงการ ‘Blood Hero” ครั้งที่ 3 เพื่อถวายพระกุศล

85
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

รวมพลศาสนิกสัมพันธ์ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

เมื่อเวลา  09.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2566 ณ ห้องนคราแกรนด์บอลรูม โรงเเรมเเพร่นครา นายชุติเดช  มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธาน เปิดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้โครงการ ‘Blood Hero” ครั้งที่ 3 เพื่อถวายพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

โดยความร่วมมือของหอการค้าจังหวัดเเพร่  YEC จังหวัดเเพร่  วัฒนธรรมจังหวัดเเพร่  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเเพร่  สมาคมสตรีนักธุรกิจ เเละ วิชาชีพเเห่งประเทศไทยจังหวัดเเพร่  ชมรมธนาคาร   เหล่ากาชาดจังหวัดเเพร่   โรงพยาบาลเเพร่   และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองเเพร่นำโดยนายสมศักดิ์  สุขประเสริฐ  นายอำเภอเมืองแพร่

และในเวลา 9.20 น. นางสาวนิตยา พงษ์พานิช  รองผวจ.แพร่ เดินทางมาบริจาคเลือดในครั้งนี้ด้วย จากนั้นนายเอกชัย  วงศ์วรกุล  ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ก็ร่วมบริจาคโลหิตเป็นครั้งที่ 60 ด้วย

นายชุติเดช มีจันทร์  ผวจ.แพร่ กล่าวว่า การบริจาคเป็นคุณธรรมข้อแรกในทางพุทธศาสนาที่สามารถทำได้ง่ายที่สุดเป็นการให้ เรียกว่า “ทาน” คือการให้เพื่อประโยชน์ กิจกรรมการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ วิธีทำบุญแบบง่าย  ตามหลักมิติทางศาสนาไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดอาชีพใดๆ ก็ตาม  ซึ่งจะเห็นได้ว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้เกิดจากความร่วมมือของภาคีทุกภาคส่วน ทุกมิติในสังคมของจังหวัดแพรได้อย่างน่าชื่นชมการบริจาคโลหิตไม่น่ากลัวอย่างที่คิด “การบริจาคโลหิต”  คือการสละโลหิตส่วนเกินที่ร่างกายยังไม่จำเป็นต้องใช้ให้กับผู้ป่วย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริจาคโลหิตเพราะร่างกาย ของแต่ละคนมีปริมาณโลหิตประมาณ 17-18 แก้วน้ำ ร่างกายจะใช้เพียง 15- 16แก้วเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นสามารถบริจาคให้ผู้อื่นได้โดยสามารถบริจาคโลหิตได้ทุก 3 เดือน สำหรับวันนี้มีผู้ร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 154 ยูนิต , ผู้บริจาคดวงตา 12 ราย เเละ ผู้บริจาคอวัยวะ  12 ราย