(มีคลิป)พบแล้วหัวเรือนาคเจ้าพ่อดอนก้อมโผล่ตลิ่งบ้านแก่งหลวง

3148
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ชาวบ้านแก่งหลวงคลายสงสัย หลังจากที่ 2-3 วันก่อนออกพรรษา มีทั้งเสียงสุนัขเห่าหอน นกแสกร้อง ฮือๆๆ รอบหมู่บ้าน จนชาวบ้านผวาว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งมีคนมาพบซากหัวเรือนาคอยู่ริมตลิ่ง เชื่ออยากกลับที่เดิม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านแก่งหลวง ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ หลังจากได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบ หัวเรือนาคของ เรือ เจ้าพ่อดอนก้อม ซึ่งเป็นเรือที่ชาวเวียงทองหมู่ 4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ใช้ซ้อมเพื่อจะลงแข่ง แต่ประสบอุบัติเหตุคว่ำ ไหลไปชนตอม่อ จนเรือขาด 2 ท่อน ก่อนจะมีฝีพายหายไป 2 คน และมาพบภายหลังว่าเสียชีวิต ส่วนหางเรือชาวบ้านได้กู้ขึ้นมาได้ หัวเรือนาคยังหาไม่พบ จนวันนี้มีชาวบ้านมาพบอยู่ตลิ่งบ้านแก่งหลวง ท่ามกลางสิ่งประหลาดลี้ลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

ต่อมา นายเจริญ ปุกแก้ว ผญบ.แก่งหลวง ม.5 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ พร้อมชาวบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวลงไปดูจุดที่พบซากหัวเรือนาค พบว่าอยู่ข้างตลิ่งท่าน้ำผาลาด ใกล้สะพานน้ำยมไปถ้ำเอราวัน โดยสภาพหัวเรือนาคยังมีสภาพปกติ ไม่มีหัก จากนั้นจึงได้ประสานไปยัง ผญบ.โพธิาสนทร ม.4 เสียงทอง ให้ทราบ จะร่วมกับพระสงฆ์วัดโพธิสุนทร มานำเรือพร้อมหัวเรือนาคกลับไปวัดเพื่อนำไปต่อกับตัวเรือที่เก็บไว้เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกในวัด เพื่อการสิ้นสุดเรือพาย เจ้าพ่อดอนก้อม ซึ่งระยะทางไหลตามน้ำ จากจุดที่จมน่าจะเกิน 50 กิโลเมตร

ทางด้าน นายสวัสดิ์ พลอยเพชร (เสื้อเหลือ) อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น่าแปลกเหมือนกัน เพราะช่วง 2-3 วันที่ ผ่านมา หมาในหมู่บ้านจะเห่าหอนผิดปกติ เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยได้ยินเสียงหมาเห่าหอนแบบนี้ จึงรู้สึกหวั่นๆ ว่าจะมีเหตุร้ายอะไรหรือเปล่า แต่เมื่อมีชาวบ้านมาบอกว่า พบหัวเรือของชาวบ้านเวียงทอง อยู่ที่ตลิ่งบ้านเรา จึงเชื่อว่า น่าจะเกี่ยวข้องกัน ก็สบายใจขึ้น

ส่วน น.ส.กุลธิดา พลอยเพชร อายุ 27 ปี และ ป้าสายฝน ชัยเลิศ อายุ 61 ปี 99/1 ม.5 บ.แก่งหลวง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนวันออกพรรษา ได้ยินเสียงนกแสกร้องคล้ายคน ครางเสียงแปลกๆ จนขนหัวลุก และวันนี้ พบว่า มีหัวเรือนาค ที่บ้านแก่งหลวง จึงเชื่อว่าเสียงนกที่ร้อง อาจจะเกี่ยวข้องกับฝีพายที่เสียชีวิต มาเป็นลางบอกว่าหัวเรืออยู่จุดนี้ ซึ่งตนเองบ้านอยู่ใกล้จุดนี้ ก็อยากจะเชื่อว่า หากว่าจะมาให้โชคให้ลาภ ก็ขอให้มาเข้าฝันมาบอก หากมีโชคลาภใหญ่ ก็จะสร้างศาลให้อยู่ตรงนี้และจะทำบุญให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายๆ วันนี้คณะศรัทธาบ้านเวียงทอง อ.สูงเม่น จะนำพระ มาเอาหัวเรือนาค กลับไปที่บ้านโพธิสุนทร เพื่อนำไปอยู่คู่กับท่อนหาง เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกในวัด เพื่อการสิ้นสุดเรือพาย เจ้าพ่อดอนก้อม