(มีคลิป) นายกเสรีฯนายกอบต.เวียงทองร่วมกับอำเภอสูงเม่นติดตามความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายแม่น้ำยม

869
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

จากเหตุการณ์มีผู้สูญหายทางแม่น้ำยม เมื่อเย็นวันที่ 2 ที่ผ่านมา จากการซ้อมฝีพาย เพื่อจะทำการแข่งขันเรือในงานประเพณี ในวันที่ 15-16 ต.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งผู้สูญหายรายที่ 1 คือนายชญาการ แสงโชค อายุ 31 ปี สวมเสื้อสีม่วงกางเกงขาสั้นสีดำ รูปร่างท้วมสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ประชาชนหมู่ที่ 4 ตำบลเวียงทอง และรายที่ 2 นายภานุพงศ์ สุริโย อายุ 27 ปี สวมเสื้อสีน้ำเงิน แขนสีน้ำเงินเข้ม รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ซึ่งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำตำบลเวียงทอง ที่มีนางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอสูงเม่น ร่วมกับ นายเสรี เวียงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และหน่วยงานต่างๆ ร่วมวางแผนการดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย โดยนำเรือล่องตามลำน้ำยมทั้งสองฝั่ง หากการค้นหายังไม่พบผู้สูญหาย ในเวลา 17.00 น.ทางศูนย์ฯจะยุติการค้นหา เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีมวลน้ำเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยฯ

และในส่วนของวันพรุ่งนี้หากยังไม่พบผู้สูญหายต้องประเมินสถานการณ์ของมวลน้ำต่อไป ถ้าหากมวลน้ำมากคาดการณ์ว่าอาจจะลอยไปไกลจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวและมีปริมาณมาก หรืออาจลอยติดกับเศษซากไม้ วัชพืชที่ติดอยู่กลางแม่น้ำยม และหากยังไม่พบต้องรอให้ปริมาณน้ำลดลง ทั้งนี้ ทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำตำบลเวียงทองจะพยายามค้นหาผู้ประสบภัยต่อไป

    และขอประชาสัมพันธ์ ขอความอนุเคราะห์ประชาชนที่อาศัยติดกับแม่น้ำยมช่วยกันสังเกตการณ์ หากพบผู้ประสบภัยติดต่อได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำตำบลเวียงทอง 054-626-983 ต่อ 124 ,061-6853228 ,083-4789262