(มีคลิป) ครอบครัวหมูป่าโดนพิษน้ำยมท่วมหนีตายมาขอพึ่งที่สวนชาวบ้านอาศัย

1622
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 ส.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่า มีหมูป่าจำนวนหลายตัว ไม่ทราบเจ้าของบุกเข้าบ้านชาวบ้าน ที่บ้านเชตะวัน ต.ในเวียงอ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน ส.ต.อ.กฤษณุ ประสงคราม และ ส.ต.ต.ทินกร วิจารณ์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ ชุดที่ 2 เขต 1 ออกตรวจสอบ

พบว่าที่บ้านของ นางศรี เบ็ญจสุวรรณ อายุ 67 ปี เลขที่ 25 บ้านเชตะวัน ซอย 3 ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านติดป่าริมตลิ่งน้ำยม พบครอบครัวหมูป่า จำนวน 5 ตัว เป็นแม่หมูป่า 1 ตัว และลูกเล็กอีก 4 ตัว หนีน้ำยมที่ท่วมสูงเข้ามาในบ้าน โดยมีสุนัข พันธุ์บางแก้วที่เจ้าของมัดไว้เห่าอย่างดุร้าย

จากการสอบถาม นางศรีฯ ทราบว่า เช้านี้หลังจากที่มีน้ำยม ท่วมสูงขึ้น จนเกือบจะถึงบ้าน ก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง ตอนแรกกก็กลัวว่า จะเป็นงูเหลือมเข้าบ้าน จึงออกไปดู ก็พบว่ามีหมูป่าตัวใหญ่ ขึ้นมาบริเวณบ้าน 1 ตัว ก็งงว่ามาจากไหน เพราะเพื่อนบ้านก็ไม่เคยเลี้ยงหมูแต่สักพักลูกหมูก็ออกจากกป่ามาอีก 4 ตัว เป็น 5 ตัว คาดว่าจะหนีน้ำท่วม

ตนเองจึงเอาข้าวที่มีอยู่ให้กินจนหมด เพราะสงสาร เบื้องต้นคาดว่า จะให้อยู่ที่บ้านไปก่อน หากน้ำลดคาดว่า เจ้าหมูป่าและลูกๆ จะกลับไปอยู่ในป่าริมตลิ่งเหมือนเดิม อีกใจหนึ่งก็กลัวว่า หากมีคนอื่นมาเจอ อาจจะจับไปทำอาหารได้ เพราะเป็นหมูไม่มีเจ้าของ ระหว่างนี้ก็ให้อยู่ที่บ้าน หากน้ำท่วมสูงกว่านี้ ค่อยวางแผนกันอีกที นางศรีฯ กล่าวปิดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหมูป่าดังกล่าว น่าจะเป็นหมูป่าที่เจ้าของเคยเลี้ยววัว-ควาย อยู่ตามป่าริมน้ำยม แต่เจ้าของตาย จึงปล่อยหมูอยู่ในป่าตามธรรมชาติ เพราะมีอาหารอุดมสมบูรณ์ จึงแพร่พันธุ์ออกมาหลายตัว และไม่มีเจ้าของ เมื่อน้ำยมมีระดับสูงขึ้นท่วมแหล่งที่อยู่ที่กิน จึงได้หนีมาพึ่งพาบ้านชาวบ้านดังกล่าว.