(มีคลิป)คนไข้คลั่งไล่ทำร้ายบนรถฉุกเฉิน 2 พยาบาลสาวต้องหนีตายลงข้างทาง

4399
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

คนไข้ทำร้ายพยาบาลบนรถฉุกเฉิน ระหว่างนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่ จนคนเปลต้องล็อคตัวให้พยาบาลหนีลงข้างทางยอมเจ็บให้ตีให้ต่อยไปจนถึงห้องฉุกเฉิน ก่อนจะประสานตำรวจ กู้ภัย มาช่วยจับตัวอีกรอบ

เหตุการณ์คนไข้ทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ บนรถฉุกเฉินจนพยาบาลต้องหนีตายลงข้างทาง รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 18 มิ.ย.65 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ (1669) รับแจ้งเหตุ มีคนไม่ได้สติ นอนอยู่ในรถ จอดอยู่ที่ปั้ม เอสโซ่ ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ เข้าทำการช่วยเหลือ พบว่าคนไข้นอนอยู่ในรถ 6 ล้อ ไปรษณีย์ จอดอยู่ในปั้ม เรียกไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ จึงทำการทุบกระจก เพื่อช่วยเหลือออกมา พบว่าเป็นชาย อายุประมาณ 20-30 ปี รูปร่างอ้วนสูงใหญ่ จึงนำส่งรักษาที่ รพ.แพร่

แต่เนื่องจากคนไข้ไม่ได้สติ จึงได้ประสานรถกู้ชีพ รพ.แพร่-ราม มาเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย ที่บริเวณ หน้าปั้ม ปตท.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ เมื่อเปลี่ยนถ่ายคนไข้ขึ้นรถกู้ชีพ รพ.แพร่ ราม ซึ่งมี พยาบาล 2 คน ประกอบด้วย น้องซิ่ว(สงวนนาม) น้องแม๊ก(สงวนนาม)และ นายวีรวัตร เชาวโพธิ์สกุล อายุ 27 ปี ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ คนแปล นั่งไปด้วย ปรากฏว่า คนขึ้นได้สติและโวยวาย และจะทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามจะมัดคนใช้ให้ติดเปล แต่ระหว่างนั้นคนไข้ดิ้นจนหลุด เพราะคนไข้เป็นคนตัวสูงใหญ่ ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาล และถีบอุปกรณ์การแพทย์ในรถ จนเสียหาย เจ้าหน้าที่พยาบาลถูกทำร้ายทั้งตี ทั้งเตะ จนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น นายวีระวัตรฯ พนักงานเปล จึงได้ตัดสินใจกระโดดกอดคนไข้ เพื่อป้องกันไม่ให้พยาบาลได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ให้คนขับรถจอดให้พยาบาลทั้ง 2 คน หนี ลงรถไประหว่างทางก่อนถึง รพ.แพร่ เพื่อหนีจากการถูกทำร้าย ก่อนที่จะนำส่งห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่ แล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยระงับเหตุ เพราะคนไข้ดิ้นไม่ยอม จนต่อมาสามารถควบคุมคนไข้ให้สงบสติได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสอบถามข้อมูลใดใดกับคนไข้ได้ เพราะยังสับสนไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุใด  ส่วนผู้บาดเจ็บพยาบาลทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองแพร่ ส่วน นายวีระวัตรฯ อาการหนักต้องเอ๊กเรย์ และให้หมอตรวจ

ต่อมา นายวีระวัตรฯ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ระหว่างที่ทีม รพ.แพร่-ราม เปลี่ยนถ่ายคนป่วย เพื่อจะไปรักษาที่ รพ.แพร่ นั้น ตอนแรกคนไข้ไม่ได้สติ แต่เมื่อขึ้นรถแล้ว กลับได้สติ และโวยวาย ตนเองกับพยาบาล จึงจะทำการมัดแขนคนไข้ เพื่อทำการตรวจเบื้องต้น แต่คนไข้ ดินหลุด จากนั้นได้ยกแขนยกขา ถีบไปทั่วรถ จนข้าวของเสียหาย จากนั้น ได้ทำร้ายพยาบาลทั้ง 2 คน รวมถึงตนเองที่พยายามจะกันไม่ให้คนไข้ทำร้าย จนกระทั้งคนเอง ได้กอดร่างคนไข้ ติดประตูอีกฝั่งของรถ พยาบาล เพื่อให้คนขับจอดรถ แล้วให้พยาบาลทั้ง 2 คน ลงจากรถหนีไป หลังจากนั้น ตนเองก็ยอมให้คนไข้ทำร้ายไปจนถึงห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่

ตอนนี้ตนเองเจ็บไปทั่วร่างกาย ตอนแรกๆ มีอาการปวดตา จนต้องเอ็กเรย์ และให้หมอตรวจ ส่วนเรื่องนี้ ตนเองจะไม่ยอม เด็ดขาด เพราะมาทำร้ายบุคลกรทางการแพทย์ ที่เข้าไปช่วยเหลือ มันไม่ถูกต้อง นอกจากนั้นอุปกรณ์การแพทย์ เสียหายหลายอย่าง อาทิ จอมอนิเตอร์ต่างๆ  หลังจากที่ตรวจร่างกายเสร็จแล้ว ตนเองจะไปแจ้งความเอาผิด ต่อไป นายวีระวัตรฯ กล่าวปิดท้าย.