เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในโอกาส “วันท้องถิ่นไทย”

90
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เข้าร่วมพิธีวางพานพุ่ม(ดอกไม้สด) แด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในโอกาส “วันท้องถิ่นไทย” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้มีการจัดตั้งสุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรก ณ ตำบลท่าฉลอม จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองของประเทศไทย อันเป็นต้นกำเนิดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบต่างๆ ในปัจจุบัน

โดยมีนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี และเป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการจรวจประเมินประสิทธิภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment : LPA) ในระดับคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรก ซึ่งเทศบาลเมืองแพร่ ได้คะแนนสูงสุดเป็นลำดับที่ 1 คือ 93.30 คะแนน

โดยได้รับมอบเกียรติบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไป ณ ลานวัฒนธรรมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่) อำเภอเมือง จังหวัดแพร่