เจอแล้ว!!!หนุ่มสติไม่สมประกอบบ้านสวนเขื่อนหายเข้าป่า 6 วัน พบรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

1819
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีคนพบตัว นายขจร ไข่แก้ว (เบิ้ม) อายุ 48 ปี ที่ญาติๆ ได้ประกาศตามหาตัว หลังจากหายออกจากบ้านทุ่งเหนือ หมู่ที่ 3 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ไปตั้งแต่เวลา 09.00 น.  วันที่ 3 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา โดย นายเบิ้มฯ แต่งกายเสื้อแดงแขนสั้น  โกนผมทั้งหมด เป็นคนสติไม่สมประกอบ มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายช่วงประมาณ 15.00. น. วันที่ 3 ม.ค.65 บริเวณบนเนินเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยน้ำปึง ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ 

โดยมีคนไปพบตัว นายเบิ้มฯ บนอ่างห้วยน้ำปึง ม.1 ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ในสภาพอิโรย สวมแต่กางเกง เปลือยกายท่อนบน โดยเสื้อเอาไว้ปูเป็นที่นอน และอาศัยนอนอยู่ใต้กอไผ่ ซึ่งเป็นที่สงสัยว่า รอดจากอากาศหนาวเย็นและไม่มีอาหารกินได้อย่างไร เมื่อชาวบ้านพบ จึงได้นำปลากระป๋อง และข้าวที่นำติดตัวไปให้ดื่มกิน จากนั้นจึงได้ นำตัวออกมาจากป่า

สำหรับ นายเบิ้ม หลังจากหายออกบ้านไปก็มีหลายหน่วยงานช่วยกันตามหา โดยนายประกอบ ค้าไม้ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น นำฝ่ายปกครอง ต.บ้านถิ่น-ต.สวนเขื่อน นอกจากนั้นได้รับการสนับสนุนโดรนจากส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ในการบินค้นหาทุกวัน  จนกระทั่งวันนี้เวลาเย็น ทีมค้นหา กำลังจะถอนตัวกลับบ้าน แต่บังเอิญมาพบตัว จึงได้นำตัวออกมาจากป่าอย่างปลอดภัยราวปาฏิหาริย์

ทางด้าน นายประวิทย์ ใจคำ หน.อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ซึ่งเป็นญาติดล่าวว่า หลังจากพบตัวได้นำตัวนายเบิ้มชำระร่างกายรับประทานอาหารจนอิ่มและนำไปส่งตรวจ รพ.แพร่ อีกครั้งเบื้องต้นยังมีสุขภาพแข็งแรงดีทางดี แต่ไม่สามารถสื่อสารได้ว่าอยู่ในป่าได้อย่างไร ใช้ชีวิตแบบไหน ทางญาติๆขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือในการค้นหาจนพบนายเบิ้มในวันนี้