เทศบาลเมืองแพร่ จัดกิจกรรมตักบาตรบนเมก

68
36
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 07.00 น. นำโดยนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกองการศึกษา ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่กองการศึกษาและเจ้าหน้าที่กองการเจ้าหน้าที่ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดสวรรคนิเวศ สโมสรไลออนส์แพร่ สโมสรโรตารี สโมสรโรตารีเวียงโกศัย สโมสรฟุตบอลแพร่ยูไนเต็ด ชมรมร้านอาหารแผงลอย คณะนักท่องเที่ยวจากภาคอีสาน กรุงเทพฯและพี่น้องประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรบนเมก ณ บริเวณประตูชัยกำเเพงเมืองแพร่ (เมก)

เพื่อร่วมสร้างบุญสร้างกุศลและเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งรณรงค์การใช้ตระกร้าหรือถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในการใส่ของทำบุญตักบาตร การแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมือง รักษาอัตลักษณ์การแต่งกายของจังหวัดแพร่และขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

จากนั้นได้รับฟังธรรมเทศนาจากคณะพระสงฆ์วัดหัวข่วง ว่าด้วยเรื่องของ “ความสุขและความทุกข์” เห็นหลายท่านหลายคนบ่นเหลือเกินว่าทุกวันนี้มีแต่ความทุกข์ จึงวิ่งหาแต่ความสุขอยู่ตลอดเวลา วิ่งด้วยความเหนื่อยอ่อน ยิ่งตามหามากเท่าไหร่ความสุขมันก็ยิ่งวิ่งหนีเรามากเท่านั้น บางคนยังหาความสุขจากตัวเองไม่เจอ แต่ทุกท่านก็รู้อยู่แล้วว่าความสุขความทุกข์ของเรามันอยู่ที่ใจ วิธีที่จะทำให้ความสุขเกิดขึ้นที่ตัวเรานั้น มีเคล็ดลับอยู่ 4 ประการ คือ 1) รู้จักพอ 2) รู้จักให้ 3) รู้จักปล่อยวาง และ 4) เห็นทุกอย่างเป็นธรรมดา เกิดก็ธรรมดา ตายก็ธรรมดา ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนั้นเป็นธรรมดา หากเราทำตรงที่ใจแล้ว ความสุขก็จะมาถึงเราได้ในที่สุดนั่นเอง