โปรดเลือกเงิน จันตะปะตุ เบอร์ 2 เป็นนายกอบต.แม่ยม ขออาสาสานงานต่อเพื่อชาวต.แม่ยม

476
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

         ปี่กลองการเมืองท้องถิ่นระดับ อบต. เริ่มคึกคักหลัง กกต.ประกาศรับสมัคร นายก อบต.-และ สมาชิกสภา อบต.ระหว่างวันที่ 11-15 ต.ค.64 ที่ผ่านมาและกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.64 พร้อมกันทั่วประเทศ ทางด้าน นายเงิน จันตะปะตุ อดีต นายก อบต.แม่ยม ผู้สมัครชิง นายก อบต.แม่ยม เบอร์ 2 ได้เปิดตัวทีมงานฝ่ายบริหาร ประกอบด้วย นายสมพล สีทิ นายวิจิตร ดอกจำปา รองนายก อบต. โดยมี นายจำลอง ทาระเนตร์ เป็นเลขานุการ นายก อบต.แม่ยม ขอโอกาสอาสารับใช้ชาว ต.แม่ยม ต่ออีกสมัยเพื่อสานต่องานเก่า

         นายเงินฯ เปิดเผยว่า ที่ตัวเองขันอาสามารับใช้พี่น้อง ชาว ต.แม่ยม อีกสมัย ก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้บ้านเกิดมีความเจริญ ประชาชนจะได้รับประโยชน์สูงสุด ทำงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน โดยได้พัฒนาด้านต่างๆ มาหลากหลายด้าน ดังที่ได้เห็นกัน โดยแต่ละปี ตนเองได้ประสานงบประมาณต่างๆ มาลงในพื้นที่ เพื่อพัฒนา ต.แม่ยม อย่างต่อเนื่อง และยังมีอีกหลายโครงการที่ยังคั่งค้าง ซึ่งรอการกลับสานต่อ

        สำหรับการลงสมัครในครั้งนี้ ตนเองได้มองนโยบายเร่งด่วน 3 ด้าน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาว ต.แม่ยม นั้นคือ เรื่องที่ 1 ถนนหนทางในด้านการเกษตร เพราะในพื้นที่ ต.แม่ยม 90 เปอร์เซ็นต์ มีอาชีพเกษตรกรรม ในอดีตถนนหนทางในการนำพืชผลทางการเกษตรแทบจะไม่มี ไม่สะดวกสบาย เราจึงเน้นพัฒนาถนนหนทาง เพื่อเกษตรกรจะได้ขนส่งสินค้าทางการเกษตรได้สะดวก เป็นการย่นระยะเวลา สามารถลดต้นทุน เพิ่มกำไรจากการขนส่งมากขึ้น

       เรื่องที่ 2 เรื่องน้ำ ซึ่งที่ผ่านมาประมาณ ปี 2555-2557 ทาง อบต.แม่ยม ได้รับการสนับสนุนจาก กรมทรัพย์ยากรน้ำ ในการดำเนินการขุดลอกแหล่งน้ำ-ดาดลำเหมืองในพื้นที่ ต.แม่ยม งบประมาณ 220 ล้านบาท และมีเครื่องสูบน้ำ เพื่อให้หล่อเลี้ยงพื้นที่การเกษตรของเกษตรกร ต.แม่ยม ในช่วงฤดูแล้ง โดยปีนี้ได้รับงบประมาณมาอีก 10 ล้าน เพื่อทำการปรับปรุงเครื่องสูบน้ำ ให้เป็นพลังงานแสงอาทิตย์ และปรับปรุงทางน้ำเข้าเครื่องสูบน้ำ จะเป็นผลดีให้กับเกษตรกร จะได้ไม่ต้องมากั้นกระสอบทรายเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา อีกแล้ว ตนจึงจะสานต่อโครงการนี้ให้ดียิ่งขึ้น

เรื่องที่ 3 นั่นคือ การท่องเที่ยวและกีฬา เพราะในพื้นที่ ต.แม่ยม มีแหล่งน้ำที่เหมาะสมและสวยงาม ถือว่าเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดใน จ.แพร่ ก็ว่าได้นั่นคือ หนองบัวลอย จึงสอดคล้องในการที่เราจะมาผลักดันและส่งเสริมต่อยอด เพราะที่ผ่านมา เราได้งบประมาณจาก จังหวัดแพร่ พัฒนาหนองบัวลอย หรือ บึงยมหลง จนสวยงาม และสามารถเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ จ.แพร่ และชมรมกีฬาเรือพาย จ.แพร่ จนปั้นเด็กนักกีฬาแข่งขันเรือพายไปแข่งขันตามจังหวัดต่างๆ มาแล้ว จึงจะสานต่อเรื่องนี้ ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวเพราะก่อนหน้านั้นเราได้วางแผนปลูกต้นงิ้ว รอบหนองบัวลอย เมื่อต้นงิ้วเติบโตขึ้น ในอนาคตจะผลักดันให้มีเทศกาล ดอกงิ้วบาน ต.แม่ยม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อไป

        ตลอดระยะเวลา 21 ปีในวาระการดำรงตำแหน่งนายก อบต.แม่ยม เชื่อมั่นว่าชาวบ้านทุกท่านได้เห็นความจริงจังความตั้งใจรับใช้ชาวบ้านมาโดยตลอด ในครั้งนี้ จึงขอพลังชาว ต.แม่ยม เลือก นายก อบต. เบอร์ 2 เข้ามารับใช้พ่อแม่พี่น้อง เพื่อสานงานต่อให้ ต.แม่ยม มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามเจตนารมณ์ว่า ผลงานเด่นชัด วิสัยทัศน์กว้างไกล สานงานต่อ ก่องานใหม่ พร้อมรับใช้ชาว ต.แม่ยม  อย่าลืม วันที่ 28 พ.ย.64 เข้าคูหา กาเบอร์ 2 นายเงิน จันตะปะตุ เป็น นายก อบต.แม่ยม