เทศบาลเมืองแพร่&สถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ลงบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ“SMART SAFETY ZONE 4.0”

256
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ พันตำรวจเอกนรินทร์ วรรณมณี ผู้กับกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ และพันตำรวจโทพากษกรณ์ เจนใจ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ ในด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดทางอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองแพร่ ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ ยกระดับการทำงานของตำรวจ “ระบบราชการ 4.0” ก้าวสู่ยุคดิจิทัล และการบูรณาการการทำงานร่วมกันในทุกภาคส่วน โดยมีรองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล และพนักงานเทศบาลเมืองแพร่ ร่วมเป็นพยาน ณ ห้องประชุมอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ชั้น 2) สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ รายละเอียดของความร่วมมือและการสนับสนุนในครั้งนี้ เทศบาลเมืองแพร่จะร่วมมือและสนับสนุนสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ ตามภารกิจ อำนาจหน้าที่ของเทศบาลเมืองแพร่ คือ

1. นโยบาย แผน หรือโครงการในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ตำบลในเวียง

2. งบประมาณ เงินอุดหนุน วัสดุ ครุภัณฑ์ หรืออื่นๆ (ตามความจำเป็นและเหมาะสม)

3. บุคลากร กำลังพล และอาสาสมัคร

4. การติดตามตรวจสอบ

หน้าที่และความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่

1. เชิญผู้บริหาร เทศบาลเมืองแพร่ ในการร่วมให้ข้อคิดเห็น นโยบาย แผน หรือโครงการตามภารกิจในการป้องกันฯ

2. เสนอแผน โครงการ หรือกิจกรรม ให้สอดคล้องกับภารกิจของเทศบาลเมืองแพร่ และตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่

3. ร่วมดำเนินการตามแผน โครงการ หรือกิจกรรม

4. รายงานผลการดำเนินการตามแผน

หน้าที่และความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองแพร่

1. ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ หรือเสนอความต้องการแก่สถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ ในการดำเนินการเกี่ยวกับ นโยบาย แผน หรือโครงการตามภารกิจในการป้องกันฯ

2. พิจารณา แผน โครงการ หรือกิจกรรมตามที่สถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ เสนอตามความเหมาะสม

3. ร่วมดำเนินการตามแผน โครงการ หรือกิจกรรม

4. รายงานผลการดำเนินการตามแผน

ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองแพร่ กับ เทศบาลเมืองแพร่ จะร่วมกันดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจัดระบบ การบริหารการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นและชุมชน พ.ศ. 2559 เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน ชุมชน ท้องถิ่น ในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลเมืองแพร่ต่อไป