(มีคลิป)สังเวยอีก 1 ชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรกได้วันเดียว ทิ้งเมียอัมพาตไว้ข้างหลัง

6004
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เรื่องราวสลดใจเกี่ยวกับการวัคซีนจนถึงเสียชีวิตรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตที่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ที่บ้านโป่งศรีบ้านเลขที่ 39 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ขณะที่ญาติๆกำลังจัดงานศพอยู่ที่บ้านขอให้ผู้สื่อข่าว เป็นสื่อกลางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยื่นมือให้การช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านโป่งศรีบ้านเกิดเหตุ พบว่ามีบรรดาญาติและเพื่อนบ้านกำลังจัดสถานที่จัดตั้งศพมีรถนำโลงศพมาส่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมบูรณ์ โป่งเป้า อายุ 57 ปี รับจ้างทั่วไป ส่วนศพนายสมบูรณ์ อยู่ที่รพ.แพร่เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ จะเสร็จสิ้นการผ่าในช่วงบ่ายของวันนี้

นางอัมพร  ขยันการ  อายุ 64 ปี พี่สาวคนตาย อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 4 บ้านโป่งศรี และ น.ส.จิตรา  โป่งเป้า อายุ 43 ปี หลานได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายสมบูรณ์ ได้ไปฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มที่ 1 ที่หอประชุมร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา ต.บ้านถิ่น  เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการจัดกิจกรรม จังหวัดเคลื่อนที่ นายสมบูรณ์ ก่อนฉีดมีโรคถุงลมโป่งพอง แต่มีร่างกายแข็งแรง ทำงานรับจ้าง หาเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาต

ทั้งนางอัมพรและ น.ส.จิตตรา เล่าอีกว่า หลังจากที่นายสมบูรณ์ ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการเซื่องซึม จนถึงเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 21.30 น.ขณะที่นายสมบูรณ์ อยู่บ้านคนเดียว เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงนายสมบูรณ์เคาะประตูบ้านอย่างเสียงดัง จึงแจ้งให้ญาติๆไปดู เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปพบนายสมบูรณ์ หมดสติ ที่หน้าประตู จึงให้รถกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านถิ่นนำส่งรพ.แพร่ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ทางญาติๆขอยืนยันว่า นายสมบูรณ์ เป็นคนแข็งแรง ก่อนหน้าที่จะฉีดวัคซีนซิโนแวค ไม่ได้เป็นอะไรเลย พอมาฉีดวัคซีน ทำให้มีการเสียชีวิตจะต้องเกิดจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาเยียวยาด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 118 หมู่ 4 บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น พบ นางรุ่งฟ้า จักรสาน อายุ 47 ปี อดีตนักร้องชื่อดังของ จ.แพร่ ภรรยานายสมบูรณ์ ป่วยเป็นอัมพาตนั่งอยู่บนเตียง มีนางเขียว  ทิพย์คำ อายุ 81 ปี แม่ดูแล นางรุ่งฟ้า เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งทราบว่าสามีเสียชีวิตเมื่อเช้านี้ โดยตนเองและสามีอยู่คนละบ้าน เนื่องจาก ตนล้มป่วยลงเส้นเลือดในสมองตีบ เดินไม่ได้มา 3 ปี สามีจะไปอยู่ที่บ้านซึ่งไม่ไกลกันทุกเช้าเย็นจะมาดูแลจัดอาหารให้กิน มาคุยเป็นเพื่อนในเวลากลางวัน  เวลานอนสามีจะไปนอนที่บ้านอีกหลัง ตนจะนอนกับแม่ วันที่สามีไปฉีดวัคซีนวันแรกก็มาบอกว่ารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ตนก็ไม่คาดคิดว่าสามีจะเสียชีวิต ต่อไปตนคงต้องลำบาก สำหรับตนก็ฉีดวัคซีนในวันเดียวกันมีเจ้าหน้าที่มาบริการมาฉีดที่บ้านสงสารสามีจับใจที่มาด่วนจากไป