เทศบาลเมืองแพร่เร่งฉีดวัคซีนทางเลือก“ซิโนฟาร์ม”ฟรีเข็มที่ 1เป็นวันที่7แก่ประชาชน

72
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 ระหว่างเวลา 08.30 – 15.00 น. เทศบาลเมืองแพร่ ให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” เข็มที่ 1 เป็นวันที่ 7 แก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ พ่อค้าแม่ค้ากาดกองเก่า กาดพระนอน กาดพงษ์สุนันท์ กาดเมกฮิมคือ ตลาดสดเทศบาล กาดสามวัย ตลาดบ้านทุ่ง ตลาดชมภูมิ่ง ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 500 ราย ฟรี

โดยไม่มีค่าบริการ เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่ประชาชนชาวจังหวัดแพร่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเปิดเมืองแพร่ เปิดตลาด เปิดแหล่งท่องเที่ยว ให้กลับมาต้อนรับนักเดินทางและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดแพร่

โอกาสนี้นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน คอยอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งให้ข้อควรปฏิบัติหลังการรับบริการฉีดวัคซีนฯ นอกจากนี้นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ได้เน้นย้ำ 4 สิ่งสำคัญแก่ประชาชนผู้เข้ารับวัคซีนฯ ดังนี้

1.ใบนัดหมายฉีดวัคซีน 2. สแกนบัตรประจำตัวประชาชน 3. โหลดแอ๊ปหมอพร้อม และ 4. ให้มาตามวัน-เวลานัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และขอบคุณคณะทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแพร่ เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่จากศูนย์แพทย์ร่องซ้อ (รพ.แพร่) คณะพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีแพร่ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว

นอกจากนี้เทศบาลเมืองแพร่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” แก่ผู้ป่วยติดเตียงจากชุมชนเหมืองหิตต้นธงจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ได้นัดหมายประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เข็มที่ 2 ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ณ บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ต่อไป