(มีคลิป)เผาอีกรายป่วยโควิดตายพ่อตางง!ไม่รู้ว่าติดมาจากไหน

5111
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ระบุว่าผู้ตายเป็นโรคประจำตัวตั้งแต่เด็กคือหืดหอบและโรคหัวใจต้องเทียวเข้าออก โรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ทั้ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย และรพ.แพร่ล่าสุดมารักษาตัวที่ รพ.แพร่ได้ 3วัน เสียชีวิต ผลตรวจพบเป็นโควิด ต้องกักตัวสามีด่วน!

เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 16 ก.ย.64 ที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หน่วยกู้ภัยนำร่าง ผู้หญิง อายุ 45 ปี ชาว อ.เด่นชัย หลังจากที่มารักษาตัวที่ รพ.แพร่ เพราะเป็นโรคประจำตัวคือ หืดหอบ และโรคหัวใจได้ 3วันก็เสียชีวิตเมื่อนำร่างไปตรวจ พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้กักตัวสามี ที่เฝ้าไข้ แล้วนำร่างมาทำการฌาปณกิจ โดยมีพระสงฆ์ 4 รูป มาสวดบังสุกุล โดยมีญาติเพียง 2 คน คือ พ่อตา และหลานมาร่วมงานศพเพียงเท่านั้น หลังเสร็จพิธีทางศาสนาได้ทำการฌาปนกิจทันที

ทางด้าน นายมี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อตาเผยว่าผู้ตายเป็นลูกสะใภ้ อยู่กินกับลูกชาย โดยสร้างบ้านอยู่กัน 2 คนผัวเมีย ผู้ตายมีโรคประจำตัวมาตั้งแต่เด็กคือ หืดหอบ ต่อมาก็เป็นโรคหัวใจ ต้องเทียวเข้าออก โรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ทั้ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย และ รพ.แพร่ เพื่อรักษาตัวมาตลอด ล่าสุดมารักษาตัวที่ รพ. ได้ 3 วัน เสียชีวิต เมื่อแพทย์ส่งร่างไปตรวจหาเชื้อก็พบว่า ติดโควิด-19 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าลูกสะใภ้ติดมาจากไหน ติดได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผลตรวจพบว่าผู้ตายติดโควิด-19 ทางโรงพยาบาลได้ทำการกักตัวสามี ผู้เสียชีวิตที่มาเฝ้าไข้ทันทีเพราะนำไปตรวจหาเชื้อว่าติดโควิด-19 หรือไม่ นอกจากนั้น เสียงชาวบ้าน ต่างสงสัยว่า ทำไมไม่มีการตรวจคนไข้ทุกคน ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล มาตรวจตอนเสียชีวิต เมื่อพบว่าติดโควิด-19 ทำให้ไม่รู้ว่าคนใกล้ชิดที่อยู่ด้วย เฝ้าไข้ ไปสัมผัสใครมาแล้วบ้าง จึงเป็นเรื่องที่น่าห่วงมากในตอนนี้