(มีคลิป)6ล้อโม่ปูนขับมาดีๆเสียหลักแฉลบลงข้างทางเฉย

2577
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

คนขับระบุว่าขับมาช้าๆแต่รถกลับเฉออกนอกถนนหักพวงมาลัยก็ไม่คืนตกข้างทางเอียงกระเทเร่ซุกดงกล้วยเดชะบุญไม่มีชาวบ้านมาต้มน้ำปูข้างทาง ไม่อย่างนั้นมีบาดเจ็บ ไทยมุงแซวยางคนละยี่ห้อเหมือนวัคซีนไขว่ไม่เข้าใจกันเลยตกข้างทาง

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 10 ก.ย.64 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.แพร่ รับแจ้งเหตุว่ามีรถโม่ปูนตกถนน ระหว่างเขต ต.ช่อแฮ-ต.บ้านกวาง ซึ่งเป็นถนนเลียบคูลงชลประทาน ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.ต.สถาน สมฤทธิ์ ตำรวจ จร.สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้ออกตรวจสอบเหตุพบว่าเหตุเกิดที่บริเวณ หมู่ 1 บ้านแต ต.นาจักร อ.เมืองแพร่

ที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านมามุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง ข้างถนนฝั่งที่เป็นทุ่งนาพบรถ 6 ล้อ โม่ปูน สีน้ำเงิน ทะเบียน 81-2184 แพร่  ตะแคงอยู่ข้างทางเอียงกระเทเร่ ซุกดงต้นกล้วย เบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่พบว่าทรัพย์สินของทางราชการเสียหายแต่อย่างใด ทราบชื่อคนขับคือ นายพรพิชิต วังแผน อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายพรพิชิตฯ คนขับ เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้ขับรถไปส่งปูนลูกค้าที่บ้านม่วงเกษมเที่ยวนี้เป็นเที่ยวที่ 2 กำลังจะกลับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขับมาช้าๆ ปรากฏว่า รถมันเฉ ออกข้างทาง จะตกถนน ตนเองพยายามที่จะหักพวงมาลัยกกลับคืน แต่มันไม่กลับ จนรถค่อยๆ พุ่งตกถนน และเอียงอย่างที่เห็น ตนเองจึงได้รับออกมาจากรถ พยายามดึงกระจกไม่ให้รถคว่ำจนรถหยุดนิ่งแบบเอียงๆ

โดยก่อนหน้านั้นลูกชายเฒ่าแก่ นำรถไปเปลี่ยนยางหน้า 1 ข้าง แล้วทางร้านยางบอกว่าให้ขับอย่างระมัดระวัง เพราะยางคนละยี่ห้อ ลูกชายเฒ่าแก่ ก็มาเตือนตนเองแล้ว บอกกับตนเองว่าให้ระวังอย่าขับเร็ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากดอกยางคนละลาย เพราะล้อหน้าทั้ง 2 ข้าง ล้อซ้ายยี่ห้อหนึ่ง ส่วนล้อขวายี่ห้อหนึ่ง จึงมาเกิดเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ เมื่อเพื่อนบ้านและคนรู้จักทราบข่าว ต่างก็มาให้กำลังใจผู้ขับขี่ที่ไม่บาดเจ็บอะไร  โดยไทยมุง เมื่อทราบว่าสาเหตุเกิดจาก ยางละคนละยี่ห้อ ต่างก็แซวกันเล่นๆ ว่า ยางคนละยี่ห้อพอๆ กับ วัคซีนที่ไขว้กันคนละยี่ห้อเลยไม่เข้าใจกัน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว.