(มีคลิป)จับพ่อค้ายาบ้าระทึกกลางเมืองแพร่

5527
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 14.10 น. ของวันที่ 7 กันยายน 2564 ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดแพร่ โดย พ.ต.อ มนัส เกิดสุขโข  ผกก.สส.ภูธรจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน กก.ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ สืบทราบว่า มีการลักลอบนำยาบ้า ไปส่งให้กับลูกค้าตามหอพักในเขตเมืองแพร่ ทราบชื่อเป้าหมายว่า นายปิยะพงษ์ วังเกษร อายุ 39 ปี ซึ่งอยู่ในบัญชีดำของตำรวจ มีคดีติดตัวมาก่อน จะนำรถยนต์ปิกอัพแคป ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ทะเบียน บย 5063 แพร่ เดินทางมาที่ห้างมาร์คโฟร์พลาซ่า ถนนกาดน้ำทอง ต.นาจักร อ.เมืองแพร่

หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังพร้อมด้วยรถยนต์ของตำรวจ เข้าปิดล้อม บริเวณลานจอดรถของห้างฯ บริเวณหน้าร้านสักลาย โดยนำรถตำรวจเข้าประกบปิดด้านข้าง 1 คัน และ ปิดทางด้านหลังอีก 1 คัน พร้อมลงมือเข้าจับกุม แต่ คนร้ายที่ภายในรถมี 3 คน ได้เร่งรถอย่างแรง เสียงรถชนกับรถของตำรวจและ พุ่งชนรถของชาวบ้านอีก 2 คัน ได้รับความเสียหาย และขับหนีบีบแตรเสียงดัง ทางตำรวจได้เร่งรถติดตามอย่างกระชั้นชิด และ ขับประกบปิดทางวิ่งรถของคนร้าย ห่างจากหน้าห้างดัง เพียง 100 เมตร ก็สามารถจับคนร้ายได้ทั้ง 3 คน

ได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบ ยาบ้า ประมาณ 200 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสาม ที่มี นายปิยะพงษ์ วังเกษร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ 2 ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ พร้อมด้วย นางแสงเดือน วังเกษร อายุ 25 ปี ภรรยา และ มีนายจิรากร ทองทิพย์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 1 ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ที่ สารภาพว่า ได้นั่งรถมาด้วย เพื่อจะไปส่งค่าผ่อนรถจักรยานยนต์  แต่ตำรวจไม่เชื่อ นำไปตรวจปัสสาวะ พบมีสีม่วงทั้ง 3 คน ก่อนจะสืบสวนขยายผล และนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ นำไปดำเนินคดีกันต่อไป

สำหรับในช่วงนาทีระทึกขณะเข้าจับกุม รถคนร้ายได้ขับแหวกหนีตำรวจปีบแตรเสียงดังและไล่ชนดะรถของชาวบ้านที่เสียหายไป 2 คน ส่วนรถตำรวจ เสียหาย 2 คัน หน้าลานจอดรถห้างดัง ประชาชนแตกตื่นรุมล้อมดูเหตุการณ์ ที่เหมือนการไล่ล่าในหนังกันเลยทีเดียว

***ขอบคุณคลิปภาพบางส่วนจาก เพจสมาคมคนแพร่