งูเลื้อยข้ามขาขณะยายนั่งกินข้าวตกใจถึงกับปัสสาวะเล็ดเชื่อมาให้โชคใหญ่

864
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 2 ส.ค.64 ร.ต.ต.ร่วม  ฝึกหัด สายตรวจประจำ ต.ร่องกาศ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่า มีงูเข้าบ้านที่บ้านร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ให้ตรวจสออบด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบบ้านที่ได้รับแจ้งพบว่า เลขที่ 75 หมู่ 2 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบว่าภายในห้องครัว เห็นงูตัวหนึ่งอยู่ข้างถังยังไม่ทราบชนิด จึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น และ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบต.ร่องกาศ เข้ามาร่วมภารกิจจับงูคืนป่า

หลังเจ้าหน้าที่มาถึงได้เข้าไปในห้องครัว บริเวณถังข้าวสารตั้งอยู่หลายถัง เมื่อนำไฟฉายไปส่ง ก็พบว่า เป็นงูสิง นอนอยู่ข้างถัง จึงได้ใช้มือเปล่า ในการจับตัวได้โดยละม่อม พบว่าความยาวประมาณ 2 เมตร ลำตัวใหญ่ขนาดคอขวด จึงได้จับออกมา พบว่า เป็นงูสิงที่กำลังจะลอกคราบ จึงเชื่อว่าได้เลื้อยเข้ามาในห้องครัวบ้านหลังนี้ เพื่อจะลอกครอบ จึงได้จับใส่กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ ธรรมชาติ

จากการสอบถาม ยายตุ๊ฯ(สงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังทานอาหารเย็น โดยนั่งบนโต๊ะอาหาร ปรากฏว่า สัมผัสได้ถึงว่า มีอะไรสักอย่างกำลังชนเท้าเธออยู่ เมื่อก้มลงไปดูก็พบว่า เห็นงูสีดำ กำลัง เลื้อยบนหลังเท้าเธอ ด้วยความที่เป็นคนกลัวงูเป็นทุนเดิม จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือเพื่อบ้าน และรีบลุกจากโต๊ะอาหาร ผ้าถุงแถบหลุด ปัสสาวะแทบเล็ด เพราะความตกใจ วิ่งหนีเข้าไปในห้องนอน จนเพื่อบ้านเข้ามาดูเพราะว่าตกใจเสียงขอความช่วยเหลือ แล้วแจ้งตำรวจดังกล่าว

ยายตุ๊ฯ กล่าวอีกว่า สำหรับบ้านหลังนี้มีงู เข้าบ้านบ่อย เพราะว่าอยู่ติดป่า และหลายเดือนก่อน เธอเคยฝันว่า มีงูตัวใหญ่ มาแผ่แม่เบี้ยที่หน้าประตูบ้าน ปรากฏว่า เธอถูกสลากรัฐบาลได้เงินนรวม 3 แสนบาท และที่สำคัญงวดนี้ หวยออกเลขที่บ้านเธออีก แล้วงูก็เข้าบ้านอีก เป็นงูตัวใหญ่ด้วย จึงเชื่อว่าน่าจะมีโชคใหญ่ และเธอยืนยันว่า จะซื้อเลขอายุ เพราะสำหรับตนเอง หากมีงูมาเกี่ยวข้องมักจะมีโชคเสมอ