(มีคลิป)ไอ้ตีนแมวอาศัยช่วงฝนตกกลางดึกย่องงัดบ้านอดีตข้าราชการหนีลอยนวล

2132
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 07.00 น. เช้าวันที่ 17 ส.ค.64 ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น  จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บ้าน เลขที่ 133/1 ม.3 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายเชิดศักดิ์ สัญญา อายุ 83 ปี อยู่ติดข้างถนนเลนขาล่อง สายแพร่-เด่นชัย บ้านร่องกาศ ม.3 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น เป็นบ้านตึกชั้นเดียว หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบเหตุ

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกงัดหน้าต่างข้างบ้าน และเหล็กดัดถูกตัดจนเป็นช่อง ให้คนร้ายมุดเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน บริเวณที่เก็บของหลังโทรทัศน์เงินสดจำนวน 3,000 บาท ที่เก็บไว้เพื่อซื้อของถูกขโมยเอาไป มีทรัพย์สินที่ใส่ถุงวางไว้ใกล้กันถูกรื้อค้น และ รถจักรยานยี่ห้อ LA สีฟ้า ที่เก็บไว้ใต้ถุนบ้านเลขที่ 126 ที่อยู่ติดกันได้ถูกขโมย ไปจนเสื้อกันฝนที่ใส่ไว้ตะกร้าหน้ารถจักรยานตกอยู่หน้าบ้าน คงถูกขโมยออกไปทางประตูหน้าบ้านที่ปิดไว้

ทางตำรวจชุดสืบสวน พร้อมตำรวจสายตรวจตำบลร่องกาศ ร่วมกับนางกุลรัศมิ์ อินทรภู่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ร่องกาศ ตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณหน้าบ้าน พบแผ่นหินเจีย ที่เป็นอุปกรณ์ตัดเหล็กตกทิ้งอยู่หน้าบ้านข้างรั้วบ้านจุดที่คนร้ายแอบปีนเข้าบ้าน ตรวจสอบแล้วทรัพย์สินหายไปสองรายการเป็นเงินสดประมาณสามพันบาท และรถจักรยานหนึ่งคัน โดยทางตำรวจได้กันบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

ซึ่งก่อนหน้า บ้านหลังนี้เคยถูกลักทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงกลางคืนเป็นหมวก 1 ใบ แต่บ้านไม่ถูกงัดแงะ แต่ในครั้งนี้คนร้ายเอาอุปกรณ์ตัดเหล็กมาด้วย อาจมากันมากกว่าหนึ่งคน ทางตำรวจได้เก็บหลักฐานเป็นแบะแส เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป