(มีคลิป)หนุ่มใหญ่บ้านแม่ลัวใต้เสียชีวิตกระทันหันขณะนอนเฝ้าวัด

2532
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 06.00 น. เช้าวันที่ 12 พ.ค.64  นายเอกพงษ์ ทะฤษี ผญบ.แม่ลัวใต้ ม.6 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากพระปลัดสมชาย ปภัสสโร เจ้าอาวาสจอมเขา บ.แม่ลัวใต้ ม.6 ต.ป่าแดง

ว่ามีคนเสียชีวิตภายในวัด หลังรับแจ้ง จึงร่วมกับญาติและครอบครัวของ นายวิษณู หรือ โจ กอบคำ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 12 ม.6 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ มาที่ห้องพักข้างกุฏิเจ้าอาวาส โดยนายวิษณุ ได้มาช่วยดูแลวัดมาแล้วสามเดือน กลางคืนได้มาช่วยนอนเฝ้าวัด ประกอบกับมีพระบวชใหม่ เป็นญาติจึงดูแลติดตามกันตลอดมา

เป็นคนจิตใจโอบอ้อมอารี ช่วยเหลืองานส่วนรวมของชาวบ้าน …ที่บ้านได้ร่วมกับนายวงค์วาท กอบกำ อายุ 69 ปี บิดาสร้างพิพิธภัณฑ์ ชาวลั๊วะ โดยรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้เที่ยวชมและเป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์พื้นบ้านของชุมชนบ้านแม่ลัว ทั้งสองหมู่บ้านแต่มาเสียชีวิตขณะที่โครงการพิพิธภัณฑ์ชาวลั๊วะ ที่ทางครอบครัวตั้งใจสร้างขึ้นใกล้จะสำเร็จ

สาเหตุการเสียชีวิตอาจจะเกิดโรคประจำตัว ที่ไม่ค่อยได้ดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เกิดเป็นสาเหตุให้เสียชีวติดังกล่าว

ในสภาพเหมือนคนนอนหลับปกติ สอบถามเจ้าอาวาส ฯ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ไม่มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หรือเสียงดิ้นทุรุนทุราย แต่อย่างใด ทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้นำศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่วัดจอมเขา (วัดแม่ลัวใต้) โดยจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ 15 พ.ค.64 ณ.ป่าช้าบ้านแม่ลัวเหนือ ม.4 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ลุงวงค์วาท และป้าสมโภชน์ ที่ต้องสูญเสียคนที่เป็นที่รักของครอบครัวไป อย่างกระทันหัน