(มีคลิป)หนุ่มของขึ้นตะกุยตะกายร้องไห้-หัวเราะในวัดดัง

2356
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ภาพคลิปวีดีโอที่ นายแมน สุวรรณ์ ผญบ.บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ถ่ายได้เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 เม.ย.64 เป็นภาพชายอายุ ประมาณ 25-35 ปี สวมเสื้อสีเหลือง สวมกางเกงยีนส์ ที่ขี่รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีชมพู-ขาว ทะเบียน 1 กฆ 7758 แม่ฮ่องสอน เข้ามาในวัดพระพุทธวิชิตมาร บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง ที่วัดประกาศปิดวัด เพราะการระบาดของโควิด-19 แล้วอยู่ดีๆ เกิดอาการดิ้นทุรนทุราย ของขึ้น ว่าตัวเองร้อน จากนั้นมีท่าทีตะกุยตะกายพื้นดิน แล้วหัวเราะ และร้องไห้ เกลือกกลิ้งบนพื้นดิน เป็นที่น่าตกใจ

ต่อมาทาง นายแมนฯ ผญบ.บ้านจัดสรร ที่ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร จึงได้วิ่งเอาน้ำมนต์ ที่อยู่บนกุฏิเจ้าอาวาส นำมารดหัว และอาบให้ ทำให้ชายคนดังกล่าว เริ่มมีสติ เมื่อสอบถามทราบว่า ชื่อดิว เป็นคน ม.5 แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง ก่อนหน้าที่จะมาได้ดื่มเหล้า และรู้สึกว่าตัวเองร่างกายร้อนรุ่ม กระสับกระส่าย จากนั้นจึงไม่เป็นตัวเอง เหมือนมีคนมาสิงร่าง แล้วก็ขี่รถ จยย. เข้ามาในวัดได้อย่างไรก็ไม่รู้

ทางด้าน นายแมนฯ ผญบ.เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ที่บ้าน ได้มีลุงจันทร์ฯ ที่เฝ้าอยู่ในวัดคนเดียว โทรมาหาตนให้มาเป็นเพื่อนหน่อย เพราะมีชายแปลกหน้าเข้ามาในวัด ลุงจันทร์ฯ อยู่วัดคนเดียวก็กลัว เนื่องจากทางวัดได้ประกาศปิดวัด เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของเจ้าคณะจังหวัดแพร่ และ ครูบาพัตร วิสุทธสีโล เจ้าอาวาส แต่ท่านไปปลีกวิเวกไม่อยู่วัด ตนเองจึงได้เข้ามา ปรากฏว่า มาพบภาพชายคนดังกล่าว หัวเราะ ร้องไห้ และมีอาการเหมือนผีเข้าดังกล่าว

หลังจากนั้นตนเองก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร จึงได้ขึ้นไปเอาน้ำมนต์ที่อยู่บนกุฏิเจ้าอาวาส นำมารดที่หัวชายคนดังกล่าว แล้วให้อาบน้ำมนต์ จากนั้นจึงเอาน้ำเย็นให้ดื่มและสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ชายคนดังกล่าว ไม่รู้ว่า เข้ามาในวัดได้อย่างไร ก่อนจะเข้ามาได้ดื่มเหล้าจนเมา รู้สึกร้อนตามเนื้อตามตัว จากนั้นก็รู้สึกเหมือนไม่ใช่ตัวเอง เหมือนมีใครมาสิงร่าง จากนั้นจึงได้ขี่รถมาในวัดได้อย่างไรก็ไม่ทราบ เมื่อได้สติแล้ว ตนเองจึงได้บอกให้กลับบ้าน ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นตนเองไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร หรือ อาจจะเมาก็เป็นได้ นายแมนฯ กล่าวปิดท้าย.

***ทางวัดได้ประกาศปิดวัด ตามประกาสของเจ้าคณะจังหวัดแพร่ แล้วตั้งแต่วันที่ 19-30 เม.ย.64 เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ไม่ทราบว่า ชายคนดังกล่าว เข้ามาด้วยเหตุใด