(มีคลิป)กู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวางไอเดียร์เจ๋งทำตู้บริจาคเป็นโลงศพเล็กชวนทำบุญ

575
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ กู้ภัยพรานพิทักษ์ส่วนแยกร้องกวาง ได้ทำการไลฟ์สด ร้องเพลงชวนผู้ใจบุญมาร่วมบริจาค ซื้อโลงศพบริจาคให้ศพผู้ที่เสียชีวิตที่มีความยากจน เพื่อเป็นกุศลและเป็นกุสโลบายไม่ให้ตั้งอยู่ในความประมาทนั้น ปรากฏว่า หลังได้เสนอข่าวออกไป ทำให้มีผู้สนใจร่วมบริจาค ทั้งโอนเงินเข้าบัญชี และมาบริจาคให้ที่ศูนย์กู้ภัยฯ แต่เนื่องจากที่ศูนย์ไม่มีตู้บริจาค จึงคิดจะทำตู้บริจาคมาไว้ที่ศูนย์กู้ภัยฯ

ต่อมาได้ นายวีรศักดิ์ ประยูร ซึ่งมีโรงงานทำโลงศพ ได้ประสานเข้ามาว่าจะช่วยทำตู้บริจาคให้เพราะมีไม้อยู่แล้ว จึงมีแนวคิดว่า หากทำเป็นตู้บริจาค 4 เหลียม ธรรมดาๆ จะทำให้ไม่น่าจดจำ และไม่มีจุดเด่นจึงคิดว่า จะให้ทำตู้บริจาคเป็นโลงศพดีกว่า จึงได้ทำตู้บริจาคเป็นโลงเล็ก ขนาดกว้าง 50 ซ.ม. ยาว 90 ซ.ม. จากนั้นได้มี นายอรรถชัย ตนะวิไชย ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจรับจัดงานศพครบวงจร ได้มาตกแต่ง เทวดา นางฟ้าสีทอง รอบๆ โลงตู้บริจาคให้สวยงามดังที่เห็น

นายจิระวัฒน์ ทะสุตะ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 27 ม.1 ต ห้วยโรง อ ร้องกวาง จ แพร่ (นามเรียกขาน พรานพิทักษ์ร้องกวาง 02)และ นายนัทธ์ธีร์ธวัช เข็มสกุล อายุ 35 ปี ( นามเรียกขานพรานพิทักษ์ร้องกวาง 03) เผยว่า การทำตู้บริจาคเป็นโลงขนาดเล็กแบบนี้ รู้สึกแปลกดีไม่เหมือนที่ไหน เพราะคนที่จะนำมาเงินบริจาคเงินซื้อโลงศพ ให้เอาเงินใส่ตู้บริจาคเป็นโลงใบเล็ก ทำให้เป็นจุดเด่นดึงดูดผู้ใจบุญที่จะมาร่วมบริจาค

นอกจากนั้นหากมีใครมาที่ศูนย์กู้ภัยฯ ร่วมบริจาคเงินซื้อโลงศพ และทุนซื้อผ้าขาว เพื่อนำมอบให้ผู้เสียชีวิต ที่มีฐานะยากไร้ ยากจน ผู้เสียชีวิตไร้ญาติ ทางเราจะมีพิธีกล่าวคำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับ หรือสวดอธิษฐานโลงศพเพื่ออุทิศให้ผู้เสียชีวิต และนำไหว้พระขอพร ซึ่งเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย ที่จัดพิธีแบบนี้ หากท่านใดสนใจ จะร่วมบริจาคทำบุญซื้อโลงศพ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาร้องเข็ม ชื่อบัญชี กู้ภัยพรานพิทักษ์ ส่วนแยกแพร่ จุดร้องกวาง หมายเลขบัญชี 020136244230