(มีคลิป)ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุก 6 ล้อเสียหลักข้ามเลน รถยนต์กระบะบรรทุกกล้วยวิ่งสวนมาชนสนั่น ดับคาที่

215
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……..เหตุการณ์อุบัติเหคุหลังฝนตกถนนลื่นรายนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 3 มีนาคม 2564 เวลา 23.20 น. ขณะที่ ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ  รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อ ชนกับรถกระบะ บนถนนสายเลี่ยงเมือง ทางหลวงหมายเลข 101 ฝังเลนขาล่อง บ้านแม่หล่าย ม.2 ต.แม่หล่าย อ.เมือง ใกล้กับโรงน้ำแข็งนกน้อยแม่หลาย ขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

………….หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ สายตรวจตำบลแม่หล่าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ กู้ชีพเมืองชัยเทศบาลตำบลแม่หล่ายพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ประสานกู้ภัยจากมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดร้องกวาง

……….เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผข 8789 เชียงราย บรรทุกกล้วยเต็มคันรถ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังในการทำงานกว่าชั่วโมง ใช้เครื่องตัดถ่างนำศพผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในรถทราบชื่อในเวลาต่อมา  นายอุดม ริยะอุด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/3 ม.3 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ใกล้กันพบรถบรรทุกหกล้อ ทะเบียนหมายเลข 70-9942 เชียงใหม่ บรรทุกกล่องโฟมจอดขวางถนนอยู่ สภาพถูกชนกลางลำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อคือ นายวุฒิพงษ์ มหาครอง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 ม.6 ต.ในเวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บตามลำตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาตัว ที่ ร.พ.แพร่

……..สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ก่อนหน้าในพื้นที่จ.แพร่หลายท้องที่ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองมีฝนตกเกิดขึ้นหลายแห่ง จากการสอบสวนในเบื้องต้นขณะฝนหยุดตกได้มี รถบรรทุกหกล้อวิ่งมาจากตัวเมืองแพร่เลนขาขึ้นจะไปส่งของที่ จ.เชียงราย เนื่องจากถนนลื่นทำให้รถบรรทุกหกล้อเสียหลักพุ่งข้ามเลนมา ขณะที่รถยนต์กระบะบรรทุกกล้วยวิ่งมาจาก อ.ร้องกวาง อยู่ในเลนขาล่องไม่ทันได้ตั้งตัวและเบรคไม่ทันจึงชนเข้ากับกับรถบรรทุกหกล้อเข้าเต็มลำอย่างแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนคนขับรถบรรทุกกล้วยเสียชีวิตคาที่ส่วนคนขับรถบรรทุกหกล้อได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่ร.พ.แพร่และแจ้งญาติต่อไป