(มีคลิป)ระทึก?จอดมอเตอร์ไซค์ข้างป่าจู่ๆไฟไหม้รถ

1567
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเวลา 15.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถที่บริเวณป่า สามแยกพระยาพลสองแคว ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงได้ประสาน ร.ต.อ.ชัยธัช สมรส ร้อยเวรสายตรวจ 20 ร.ต.อ.บุญมี สีชมพู สายตรวจ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

……….พบมีเหตุไฟไหม้รถ ที่จอดในป่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟที่ไหม้รถ และประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ จำนวน 1 คัน ไปช่วยกันดับเนื่องจากบริเวณใกล้เคียงเป็นป่ารกทึบ เกรงว่าจะมีไฟไหม้ลุกลามใหญ่โต รถดับเพลิง ใช้เวลา 10 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้น พบรถ มอเตอร์ไซค์ถูกไฟไหม้ 1 คัน และไฟได้ลุกลามไหม้หญ้าข้างบริเวณกว้าง 5 เมตร

……….จากการสอบถาม นายปิยะ สุทธนะ อายุ 41 ปี  บ้านเลขที่ 120 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของรถที่นั่งหมดแรงอยู่ข้างถังน้ำ ปากทางสวน ทราบว่า รถคันที่ไหม้เป็นรถ ฮอนด้าคลิก ทะเบียน 1 กฌ 3533 แพร่ ที่ตนขี่มาจอดไว้ตั้งแต่ตอนบ่ายเพราะต้องมาตัดหญ้าที่ป่าดังกล่าว แต่ระหว่างที่ตัดหญ้าใส่หูฟังฟังเพลงเพลินๆ เกิดหิวน้ำ จึงหยุดและมองไปที่รถเห็นมีกลุ่มควันไฟขโมง

……….ตนเองจึงได้วิ่งไปที่จุดจอดรถ พบว่า รถถูกไฟไหม้ทั้งหมด และไฟยังจะลุกลามไหม้หญ้าบริเวณด้านข้าง จึงตกใจ วิ่งไปที่บ้านข้างๆ เพื่อไปเอาน้ำมาดับ โดยวิ่งล้มลุกคลุกคลานอย่างตกใจ จนเห็นว่าไม่ไหวแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนเองหมดแรง แทบจะเป็นลม จึงได้มานั่งพัก รอรถดับเพลิงมาช่วยดับดังกล่าว ตอนนี้แข้งขาอ่อนหมดแล้ว

………ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากที่ตนเองเอารถคันนี้ไปซ่อมเครื่องมา แล้วพบว่าแบตเตอรี่ไฟอ่อน จึงได้ชาร์ตไฟแบต ก่อนจะเอารถออกมาทำงานตัดหญ้าที่สวน และวันนี้ตอนเที่ยง ได้ขี่รถไปทำธุระในตัวเมือง 2 รอบ และเอารถมาจอดไว้ในสวน แต่สงสัยลืมปิดกุญแจรถ เนื่องจากเป็นรถเกียร์ออโต้ คาดว่าการลืมปิดกุญแจรถและชาร์ตแบตใหม่ อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ไหม้รถดังกล่าว

……….ทางด้าน นางชูศรี เพื่อนฝูง อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 112 ม.13 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ซึ่งมีบ้านอยู่หน้าปากทางเข้าสวนที่เกิดเหตุ เผยว่า หลังจากตนเห็นไฟไหม้ ควันขโมงหลังบ้าน ก็ได้ออกมาดูพบเจ้าของรถ วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ โดยเอาถังน้ำและเปิดน้ำไว้ไห้ เนื่องจากกลัวว่าไฟจะลุกลามมาไหม้บ้านตน เพราะเป็นป่ารก ตนก็แก่แล้วไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้มาก จนดีใจที่เห็นมีรถดับเพลิงมาดับได้ แน่นอนว่างวดนี้จะต้องเอาทะเบียนรถ มาซื้อเลยเด็ดแน่นอนเผื่อว่า รถคันดังกล่าวจะมาให้โชคลาภ