รพ.แพร่ ส่งทีมแพทย์-พยาบาล-บุคลากร ไปช่วยโรงพยาบาลสนามที่ จ.สมุทรสาคร

2692
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเวลา 08.09 น. วันที่ 17 ม.ค.64 ที่หน้าห้างฉุกเฉิน รพ.แพร่ นพ.ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.รพ.แพร่ นพ.วิชิน โชติปฎิเวชกุล รอง ผอ.รพ.แพร่ และคณะแพทย์-พยาบาล รพ.แพร่ ร่วมกันส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จ.แพร่ จำนวน 10 คน ที่สมัครใจไปช่วยปฏิบัติหน้าที่ ที่โรงพยาบาลสนามที่ จ.สมุทรสาคร ในการช่วยรักษาและคัดกรองผู้ป่วย โควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร พร้อมรถสนาม ประจำการจำนวน 1 คัน

……….โดยบรรยากาศตั้งแต่เช้าทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่สมัครใจไปปฏิบัติหน้าที่ ได้เดินทางมาขึ้นรถที่ รพ.แพร่ โดยมีญาติๆ และครอบครัวเดินทางมาส่ง โดยบางคน ได้ทำกับข้าวมาให้ เพื่อใช้ดื่มกิน ระหว่างเดินทาง บางคนซื้อกาแฟ และมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จ.แพร่ ที่เดินทางไป โดย ผอ.รพ.แพร่ ได้มอบ น้ำดื่ม ถุงของใช้จำเป็น พร้อมสนับสนุนค่าอาหารระหว่างเดินทาง พร้อมกับกล่าวอวยพรแก่คณะเดินทาง

……….โดย นพ.ดนัยฯ เผยว่า วันนี้ทีมสาธารณสุข จ.แพร่ โดย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ น.พ.ขจร วินัยพานิชย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.แพร่ ได้ส่งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินไปช่วยเหลือชาว จ.สมุทรสาคร โดยปฏิบัติหน้าที่ดูแลโรงพยาบาลสนาม ซึ่งพวกเรามีความภูมิใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงถึงความสามัคคี ความร่วมแรงร่วมใจ ในการช่วยเหลือกันในยามที่เราประสบวิกฤติ โควิด-19 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของน้ำใจ ในการช่วยเหลือให้ประเทศไทยผ่านพ้นปัญหาและวิกฤติโควิค-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

…….สำหรับแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ 10 ผู้กล้าที่อาสาสมัครไปครั้ง ประกอบด้วย

……1. นายแพทย์ธวัชชัย  แสนศรี  นายแพทย์ชำนาญการ รพ.แพร่

……2.นายหัสพล  พงษ์ศิริแสน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.แพร่

……3. นายเกษมพัฒน์ ใจสองเมือง  นักวิชาการสาธารณสุขโรงพยาบาลแพร่

……4. นายพิติกรานต์ ข่มอาวุธ  เจ้าพนักงานเภสัชกรรมปฏิบัติงานโรงพยาบาลแพร่

……5. นายสุรชัย  กาศเกษม  พนักงานขับรถโรงพยาบาลแพร่

…….6.นางสาววันดี มงคลเลิศ   พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการโรงพยาบาลวังชิ้น

…….7.นางสาวศรัณยา สายถิ่น  พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการโรงพยาบาลร้องกวาง

…….8.นางสาวพัชรียา  ปิติจะ  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลหนองม่วงไข่

…….9.นายบรรลังก์  สุวรรณดารักษ์  พนักงานขับรถ รพ.แพร่

……10.นายนาวี  วิโจทุจ  พนักงานขับรถ รพ.แพร่

………หลังจากปฏิบัติหน้าที่ตามเป้าหมาย จะถูกกักตัว 14 วันในพื้นที่พิเศษและตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนมั่นใจว่า ร่างกาย ปลอดเชื้อ สมบูรณ์ แข็งแรง จึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ทางกลุ่มญาติๆแพทย์พยาบาลที่มาส่งในวันนี่ได้อวยพรก่อนเดินทางขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองให้ทุกคนปลอดภัยและขออวยพรให้น้องพยาบาลรพ.แพร่ปลอดภัยทุกคน