หนุ่มไผโทนวัย 37 ป่วยหลายโรคบ่นหนาวจัด ขอนอนผึ่งแดดสุดท้ายเสียชีวิต

3094
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ม.ค.64 ร.ต.ท.(ญ.)นุชนาฏ มูลอะมี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต ภายในอู่วัชระเซอร์วิส (ช่างต้อง) เลขที่ 35/8 หมู่ 3 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงได้ร่วมกับ ร.ต.ต.โสภณ วิโรจน์ ตำรวจสายตรวจทุ่งกวาว ประสานแพทย์เวร รพ.แพร่ และ กู้ชีพแพร่-ราม หน่วยกู้ภัยแพร่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดป้องกันโรค เนื่องจากไม่ทราบข้อมูลผู้ป่วย

……….พบว่าที่บริเวณข้างห้องพักคนงานของอู่ พบร่าง นายกิติศักดิ์ อารินทร์ หรือนายดม อายุ 37 ปี ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นอนเสียชีวิตบนฟูก ข้างกองไฟ สวมเสื้อแขนยาวสีแดง เสื้อกั๊กสีขาว กางเกงวอร์มขายาว สวมหมวกไหมพรม เสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง เนื่องจากร่างกายเริ่มแข็งกระด้าง จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน แพทย์เวร ร่วมชันสูตรพลิกศพ คาดว่าน่าจะเกิดจากผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ประกอบกับอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้

……….จากการสอบถาม นายวัชระ ทอนคำ อายุ 37 ปี เจ้าของอู่ทราบว่า ผู้ตายเคยทำงานด้วยกันที่อู่นี้ แต่กลับไปอยู่บ้านเพราะมีอาการป่วยหลายโรค ที่ผ่านมาหากมาหาหมอ ที่ตัวเมืองแพร่ ก็จะมาขอพักที่อู่ เพราะว่าการเดินทางไป-กลับ ไกลละต้องรอญาติเดินทางมารับถึงจะได้กลับ ล่าสุดขอพักที่อู่ ตั้งแต่วันเสาร์ หลังออกจาก รพ.แพร่ เพราะต้องนอนรอเงินผู้พิการ ที่ธกส.ทุ่งโฮ้ง แล้วรอญาติมารับกลับบ้าน โดยช่วงเช้ายังมีคนเห็นเดินข้ามถนนไปซื้อของ

……….พอช่วงประมาณ บ่าย 3 โมงกว่า ตนกลับเข้ามาในอู่ เพราะต้องออกไปซ่อมรถคันอื่นนอกสถานที่ จึงเรียกชื่อดมๆแต่ไม่มีการขานรับตนจึงเดินไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว เพื่อไม่ให้อุดจาดตา จึงใช้ผ้าห่ม ห่มร่าง แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับนายดมฯ ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค และทุกคืนมักจะบ่นหนาวสะท้าน ต้องสวมเสื้อผ้าหนาๆ และจะต้องไปซื้อถ่านมาจุดผิง ทั่งวัน วันนี้น่าจะหนาว จึงได้มานอนผึ่งแดด จนมาพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว