กฟก.แพร่..มอบของขวัญปี่ใหม่ให้เกษตรกร อ.ลอง

24
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -


เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 10.30 น. นายไพรัช สีวาโย หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดแพร่ (กฟก.)พร้อมด้วยพนักงานและลูกจ้าง และ นางเอมอร พรมดี นายบรรเจิด ปิงเมือง อนุกรรมการจังหวัดแพร่ ได้มอบเช็คชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 1 ราย คือ นายสิงหน ฐิตเมธีอริยกุล เกษตรกร อ.ลอง เป็นจำนวนเงินรวม 648,112.32 บาท ให้กับ สหกรณ์การเกษตรลอง จำกัด โดยมี นายนิวัฒน์ อ่อนน้อม ผู้จัดการ สกก.ลอง และ นายจตุภัทร เกียรติโภชน เจ้าหน้าที่สินเชื่อ สหกรณ์การเกษตรลอง จำกัด เป็นผู้รับมอบเช็ค และในขณะเดียวกัน นายนิวัฒน์ อ่อนน้อม ผู้จัดการ สกก.ลอง และ นายจตุภัทร เกียรติโภชน เจ้าหน้าที่สินเชื่อ สหกรณ์การเกษตรลอง จำกัด ได้มอบโฉนดที่ดินหลักประกันการกู้ยืมเงินของเกษตรกร จำนวน 2 แปลง เนื้อที่รวม 1 ไร่ 77 ตรว. ให้กับหน.สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขา จ.แพร่ (กฟก.) เพื่อดำเนินการโอนหลักประกันตามกฎหมาย กฟก.ต่อไป


“การชำระหนี้แทนเกษตรกรดังกล่าว เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่คณะกรรมการฯ กำหนด โดย สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขา จ.แพร่ ชำระหนี้แทนให้เกษตรกร เป็น เงินต้นร้อยละ 100 และดอกเบี้ยและค่าปรับตามคำพิพากษา โดย สหกรณ์ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม “
ส่วนเกษตรกรได้ทำสัญญาเช่าซื้อที่ดินคืน กับ สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวนเงิน จำนวน 648,112.32 บาท ซึ่งเป็นไปตามจำนวนเงินที่ สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชำระหนี้แทนให้เกษตรกร ระยะเวลาผ่อนชำระ 20 ปี โดย สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ต่อไป”
……………………………
เกษตรสามารถขอทราบรายละเอียดการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนองค์กรและขึ้นทะเบียนหนี้ได้ที่สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดแพร่
โทร.(054)534381 ( ในวันเวลาราชการ)