PEA CSR โครงการ PEA LED แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย วัดพระพุทธวิชิตมาร ตำบลร้องเข็ม อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่

113
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเช้าวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 07.30 น.  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบโครงการ PEA LED แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย วัดพระพุทธวิชิตมารตำบลร้องเข็ม อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ โดยมี นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ กรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประธานพิธี พร้อมด้วย คณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายนิกร สุศิริวัฒนนนท์  ศาสตราจารย์ ดร.วีรกร อ่องสกุล รองศาสตราจารย์ ดร.ธีร เจียศิริพงษ์กุล และรองผู้ว่าการไฟฟ้าภาค 1 นายประเสริฐ ใจเจริญทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคเหนือ จ.พิษณุโลกและ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้มีเกียรติ ให้เกียรติร่วมพิธี โดยมีนายสุรสิทธิ์ เพชรปิตุพงษ์  นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง ให้การต้อนรับ 

……….นายธีร เจียศิริพงษ์กุล กรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวกับผู้สื่อข่าวของโครงการถวายหลอดไฟฟ้าให้วัดพระพุทธวิชิตมาร ซึ่งครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมารรับการถวายว่า

……….ในการดำเนินการมอบครั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ ฝ่ายวิศวกรรมและบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก ได้สำรวจพื้นที่ พบว่าวัดในบางพื้นที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ และระบบไฟฟ้าบางส่วนควรได้รับการปรับปรุง จึงได้ออกแบบและประมาณการติดตั้ง ปรับปรุงระบบส่องสว่างแบบหลอดประหยัดพลังงาน LED จำนวน 542 ดวงโคม คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 1,923,388 บาท สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 22,420 หน่วย ต่อปี เป็นเงินประมาณ เกือบแสนบาท ต่อปี และสามารถลดการปล่อยก๊าซ เรือนกระจกได้ถึง 9,254 ตันคาร์บอนไดออกไซด์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงถวายการติดตั้งให้กับวัดพระพุทธวิชิตมาร

…….การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ความสำคัญกับสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาที่มีการติดตั้งไฟฟ้า เช่นวัดปงท่าข้ามอ.สูงเม่น การไฟฟ้าได้ดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าบริเวณรอบเจดีย์และในวันนี้ได้มาถวายที่วัดพระพุทธวิชิตมาร