นายกศรชัยฯ เชิญชวนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2564 ที่หน้าเทศบาลตำบลเด่นชัย

140
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ที่หน้าเทศบาลตำบลเด่นชัย

  เทศบาลตำบลเด่นชัย  กำหนดจัดงานวันขึ้นปีใหม่  ประจำปี  2564  ในวันศุกร์ที่  1  มกราคม 2564 เวลา 07.00 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเด่นชัย  เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับตัวท่านและครอบครัว อันจะส่งผลให้อยู่ร่วมกันด้วยความผาสุกและเพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่ตลอดไป

นายศรชัย  สุวรรณกาศ  นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย  เปิดเผยว่า  เทศบาลตำบลเด่นชัย กำหนดจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2564 เพื่อต้อนรับพุทธศักราชใหม่และเพื่อเชื่อมความรักความสัมพันธ์กันในครอบครัว หลังจากต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำภารกิจต่างๆ และวันขึ้นปีใหม่ของไทยเราก็ยึดถือปฏิบัติกันมาโดยตลอด  โดยการพากันไปทำบุญตักบาตร  เข้าวัดฟังธรรม  การกราบขอพรจากผู้ใหญ่ในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นสวัสดิมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว รวมถึงการมอบของขวัญ ช่อดอกไม้ หรือการส่งบัตรอวยพร (ส.ค.ส.) แก่ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนบ้าน หรือเพื่อนฝูง และการปัดกวาดบ้านเรือนของตัวเองให้สะอาดรอบๆบริเวณบ้าน พร้อมกับทำการตกแต่งบ้านเรือนให้สวยงามหรืออาจจะเปลี่ยนมุมบ้านใหม่ ทาสีบ้านใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงการประดับธงชาติตาม อาคารบ้านเรือน  ซึ่งเทศบาลตำบลเด่นชัย ได้กำหนดจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่เป็นประจำทุกปี และในปี 2564 ที่จะถึงนี้ การจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2564 จะจัดบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเด่นชัยเหมือนทุกปีเช่นเดียวกัน   

         เทศบาลตำบลเด่นชัย ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ในวันศุกร์ที่  1  มกราคม  2564  ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเด่นชัย  โดยมีพระภิกษุสามเณรจำนวน  69 รูป  ออกรับบิณฑบาต  โดยพร้อมเพรียงกัน และขอความร่วมมือประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมได้สวมหน้ากากอนามัย  ผ่านจุดคัดกรองที่เทศบาลจัดไว้  เว้นระยะห่างระหว่างกันไม่น้อยกว่า 1 เมตร ทั้งนี้เป็นไปตามภายใต้กฎหมายพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 พร้อมทั้งมาตรการ ที่รัฐบาลกำหนดและประกาศหรือคำสั่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำหนด